-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
- Từ ngày 27/3/2018, Vietnam Airlines đã khai thác chặng Hà Nội - Mátxcơva hoàn toàn bằng máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner với tần suất 3 chuyến/tuần và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế của Skytrax. |
Cầu nối kinh tế, văn hoá giữa Việt Nam và Nga vừa có thêm những bước tiền dài khi ngày 7/9 vừa qua, Vietnam Airlines và Aeroflot – Hãng hàng không quốc gia Nga đã chính thức ký thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác. Theo thỏa thuận này, dự kiến từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ cùng hợp tác Liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa của Việt Nam và Nga, tiến tới mở rộng trên các lĩnh vực để tối đa hợp tác song phương, mang lại ngày càng nhiều lợi ích cho khách hàng.
“Thỏa thuận vừa ký kết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đồng thời đánh dấu 25 năm Vietnam Airlines mở đường bay tới Nga. Cùng với Aeroflot, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn chuyến bay thuận tiện, nhiều cơ hội tận hưởng chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của hai hãng hàng không 4 sao. Từ những dấu mốc này, chặng đường mới còn tiếp tục với nhiều những mốc son kỷ niệm, với thành tựu và thành công hơn nữa trong hợp tác hàng không giữa hai quốc gia.” - Ông Trịnh Ngọc Thành – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines đánh giá.
25 năm trước, con đường hàng không giữa Việt Nam và Nga được xây dựng lần đầu bằng những chuyến bay từ tháng 7/1993 với những điểm dừng kết hợp qua Hà Nội, TP HCM, Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) hay Berlin (Đức). Đến năm 2005, quan hệ hợp tác được nâng tầm khi những chuyến bay thẳng trực tiếp đầu tiên Hà Nội – Domodedovo được thiết lập, qua đó giúp lượng khách vận chuyển tăng gấp hơn 10 lần so với giai đoạn trước.
Bằng thỏa thuận mới ký kết, bắt đầu từ lịch bay mùa đông 2018 hai hãng bay sẽ cùng hợp tác liên danh linh hoạt trên các đường bay giữa hai nước. Hai bên sẽ có những điều kiện thuận tiện trên các đường bay nội địa, các đường bay thẳng trực tiếp giữa hai nước, từ đó tạo động lực cho việc nâng tầm quan hệ hợp tác sau này.
Với Vietnam Airlines, lợi ích dễ thấy của thỏa thuận hợp tác này trước hết là việc nâng cao lưu lượng khách trung chuyển giữa hai nước. Tại Việt Nam, du khách từ Nga luôn đứng trong top 10 thị trường với lượng khách du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao, trung bình 30% mỗi năm. Riêng năm 2017, lượng khách trung chuyển giữa hai nước đạt hơn 1,35 triệu lượt.
Tuy nhiên, nếu nhìn xa hơn, thỏa thuận hợp tác này còn là bước đệm quan trọng cho việc nâng cao mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nga. Với tỷ lệ hơn 80% dung lượng khách trung chuyển trên các đường bay là du khách Nga sang Việt Nam, đi cùng sải cánh của Vietnam Airlines có thể sẽ là những cơ hội hợp tác, những thỏa thuận đầu tư trị giá hàng triệu USD.
Năm 2017 khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu có hiệu lực, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã tăng 29% so với năm trước đó, đạt 3,56 tỉ USD. Tính riêng trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa hai nước cũng đạt 2,66 tỉ USD, tăng 34% so với cùng kỳ. Phát biểu trong buổi lễ ký kết mới đây, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cũng đánh giá, thỏa thuận mới ký kết giữa Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ là một tiền đề góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược giữa hai quốc gia như nâng kim ngạch thương mại song phương của 2 nước vào năm 2020 đạt 10 tỷ USD, gấp 3 lần hiện nay.
Cuối tháng 3/2018, Vietnam Airlines cũng có bước chuẩn bị quan trọng khi nâng cấp trên quy mô lớn đối với đường bay đến xứ sở Bạch Dương. Chặng bay Hà Nội - Moscow được khai thác hoàn toàn bằng Boeing 787-9 Dreamliner – một trong những dòng máy bay thân rộng phổ biến nhất hiện nay, cùng với đó là tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ 4 sao của Skytrax, thay thế cho toàn bộ đội bay trước đó là Airbus A330.
Sự thay đổi này không chỉ dừng ở phương diện hình ảnh. Với ưu thế của máy bay Boeing 787, doanh thu hành khách và hàng hoá của Vietnam Airlines với đường bay sang Nga trong nửa đầu năm 2018 đã tăng lần lượt 14% và 69% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 7 tháng đầu năm, tổng khách vận chuyển giữa hai nước đạt trên 207.000 lượt, với ghế suất đạt 85%.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025