Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines vận chuyển gần 1 triệu liều vaccine do Nhật Bản hỗ trợ vào TP.HCM
Anh Minh - 17/06/2021 11:53
 
Gần 1 triệu liều vaccine Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến TP.HCM trên chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN207 cất cánh lúc 7h00 giờ sáng nay.
Các nhân viên hàng hóa của Vietnam Airlines làm việc liên tục, đảm bảo vaccine lên tàu bay ngay chuyến 7h00 sáng hôm sau – chuyến đi Tp.HCM đầu tiên của ngày 17/6.
Các nhân viên Vietnam Airlines làm việc liên tục, đảm bảo vaccine lên tàu bay ngay trong chuyến bay đầu tiên đi TP.HCM của ngày 17/6.

Đây là những lô vaccine mà Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho Việt Nam vào ngày 15/6. Vaccine được Vietnam Airlines vận chuyển miễn toàn bộ cước phí.

Gần 1 triệu liều vaccine sẽ là nguồn lực quan trọng góp phần giúp TP.HCM đẩy lùi đại dịch Covid-19. Số lượng bệnh nhân Covid-19 tại thành phố vẫn tiếp tục tăng trong những ngày qua. Tiêm chủng là giải pháp được kỳ vọng đặc biệt, với hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm hoặc giảm nhẹ triệu chứng đã được chứng minh.

Sau khi vaccine từ Nhật Bản đến Hà Nội vào 22h00 tối ngày 16/6, Vietnam Airlines đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để vắc xin kịp thời đi tiếp đến điểm nóng. Các nhân viên hàng hóa làm việc liên tục, đảm bảo vaccine lên tàu bay ngay chuyến 7h00 sáng hôm sau – chuyến đi TP.HCM đầu tiên của ngày 17/6.

Trong suốt hành trình, vaccine được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. Cứ mỗi vài tiếng, nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container. Các thùng vaccine đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới. Chuyến bay chở vaccine sáng nay được thực hiện bằng dòng tàu bay lớn, hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không có năng lực vận chuyển hàng hóa y tế hàng đầu cả nước. Hãng có đội tàu bay tải trọng lớn, cùng đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh và nhân lực chuyên nghiệp để phục vụ các loại hàng hóa y tế đặc thù như vaccine.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn cước hơn 120 tấn hàng hóa y tế đi nội địa và quốc tế. Trong đó, bao gồm hàng triệu liều vaccine đi các tỉnh thành trên cả nước. Trong thời gian tới, hãng hàng không Quốc gia sẽ tiếp tục hỗ trợ vận chuyển hàng hóa chống dịch nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư