Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
.
Vietnam Business Innovation Challenge 2024: Giải quyết thách thức kinh doanh có thật, dành cho học sinh phổ thông
P.V - 10/01/2024 18:47
 
Vietnam Business Innovation Challenge (VBIC) 2024 là một cuộc thi thử thách giải quyết vấn đề kinh doanh có thật, dành cho học sinh THPT tại Việt Nam và Đông Nam Á, được phối hợp tổ chức bởi trường Đại học Fulbright Việt Nam và trường PTLC Olympia.

VBIC kỳ vọng nuôi dưỡng niềm yêu thích với kinh doanh, tư duy phản biện và đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ; đồng thời ​trang bị cho các em kiến thức - kỹ năng - giá trị để kiến tạo môi trường kinh doanh tích cực hơn trong tương lai.

VBIC kỳ vọng nuôi dưỡng niềm yêu thích với kinh doanh, tư duy phản biện và đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ.

Với nguyên tắc lấy con người làm trung tâm, dựa trên vấn đề và đa ngành, cuộc thi sẽ mang đến những thách thức kinh doanh thực tế để học sinh cùng nhau giải quyết.

Quá trình tham gia VBIC, các bạn trẻ sẽ được đào tạo và hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn - huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, là những nhà sáng lập, chủ tịch HĐQT, giám đốc, quản lý cao cấp của nhiều doanh nghiệp uy tín.

Hơn cả một cuộc thi, VBIC tạo ra môi trường giúp các bạn trẻ đối mặt với những thách thức kinh doanh, học hỏi từ chuyên gia, có cơ hội tham gia các giải đấu quốc gia - quốc tế, học tập chuyên sâu trong môi trường đại học và phát triển nghề nghiệp.

Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh 14 -18 tuổi (vào thời điểm đăng ký) và đang theo học tại các trường phổ thông trong khu vực Đông Nam Á.

Tiêu chí của cuộc thi là các học sinh có kiến thức cơ bản hoặc quan tâm đến một trong các lĩnh vực: Nền tảng kinh doanh; kinh tếTài chính; kỹ năng giải quyết vấn đề và phân tích. Thông thạo tiếng Anh, để giải quyết các nhiệm vụ hoàn toàn bằng Tiếng Anh của cuộc thi.

Cuộc thi sẽ bao gồm 3 vòng, vòng 1 là chọn lọc hồ sơ: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 20 ngày để gửi lại BTC video trình bày phân tích và giải pháp của nhóm.

Vòng 2 là tuyển chọn: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 15 giờ để chuẩn bị và nộp bài phần phân tích và giải pháp của nhóm. Sau đó, các đội sẽ trình bày online các kết quả của mình trước ban giám khảo.

Vòng 3 là chung kết: Sau khi nhận được đề bài là thử thách kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, các đội chơi sẽ có 3 tiếng để chuẩn bị, sau đó trình bày offline các kết quả của mình trước ban giám khảo.

Top 3 đội xuất sắc nhất sẽ được tài trợ toàn phần một tuần trải nghiệm học tập tại Đại học Fulbright Việt Nam. Top 10 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được học bổng hỗ trợ một phần chi phí tham gia Entre Tour một tuần tại Philippines.

Top 50 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được học bổng cho một số khóa học tại EF Education First Vietnam. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có nhiều giải thưởng hiện vật và hỗ trợ khác.

Được thành lập vào năm 2016 trên quan hệ hợp tác Việt - Mỹ, Đại học Fulbright Việt Nam là trường đại học giáo dục khai phóng, phi lợi nhuận, độc lập đầu tiên của Việt Nam.

Hội nhập toàn cầu nhưng gắn bó sâu sắc với xã hội Việt Nam, Fulbright tận tâm cung cấp nền giáo dục đại học và sau đại học đẳng cấp thế giới.

Bằng cách áp dụng những tiến bộ mới nhất trong thiết kế quản lý, giảng dạy, học tập, công nghệ và các lĩnh vực khác, Fulbright mong muốn khẳng định mình là một trường đại học Việt Nam sáng tạo, tiên phong, hội nhập trên toàn cầu. Fulbright cam kết phục vụ xã hội Việt Nam thông qua hoạt động nghiên cứu nghiêm túc và phục vụ cộng đồng.

Trường PTLC Olympia được thành lập vào năm 2007, với quy mô 1300 học sinh, là một hệ thống giáo dục toàn diện với 4 cấp học: Tiền Tiểu học, Tiểu học, THCS, THPT.

Olympia tự hào là trường Việt Nam đầu tiên và duy nhất đạt chuẩn kiểm định toàn diện WASC (Hoa Kỳ) ngay sau vòng kiểm định đầu tiên.

Từ tháng 7/2022, trường Olympia được tổ chức Tú tài Quốc tế (IB) công nhận là “IB World School”, trở thành trường song ngữ đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định và chính thức được cấp phép để giảng dạy chương trình IB.

Với lịch sử 20 năm phát triển, Olympia là lựa chọn của các bậc phụ huynh hiểu biết, thành công và tôn trọng sự hài hòa giữa các giá trị văn hóa truyền thống và tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, hướng đến sự phát triển tự nhiên và cân bằng, giáo dục cá thể hóa cho trẻ. Là ngôi trường tiên phong trong đổi mới phương pháp giáo dục phổ thông, Olympia được cộng đồng giáo dục ghi nhận là hình mẫu về trường học song ngữ tại Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư