Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vietnam CEO Forum 2018 chủ đề CEO 4.0 sẽ diễn ra vào ngày 24/10
Hồng Phúc - 09/10/2018 15:19
 
Sau 5 lần tổ chức, Vietnam CEO Forum 2018 do Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA TP.HCM) tổ chức có chủ đề CEO 4.0: Lướt trên cơ hội hay chìm trong thách thức?. Diễn đàn dự kiến thu hút sự tham gia, thảo luận của khoảng 100 lãnh đạo các doanh nghiệp, cũng như một số nhà hoạch định chính sách.
TIN LIÊN QUAN

Ông Lâm Ngọc Minh, Chủ tịch YBA TP.HCM cho biết, sự kiện thường niên này sẽ trở thành cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế cùng lãnh đạo các doanh nghiệp chia sẻ, thảo luận trong các chủ đề liên quan.

“Dù không thể đưa ra các kiến nghị cụ thể từ các doanh nhân đến đại diện cơ quan lập pháp ngay tại Diễn đàn nhưng chúng tôi kỳ vọng, thông qua Vietnam CEO Forum 2018, các nhà hoạch định sẽ lắng nghe, và thấu hiểu tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp hơn. Từ đó, những chính sách sẽ được xây dựng phù hợp với thực tế “sức khỏe” của doanh nghiệp”, ông Lâm Ngọc Minh chia sẻ.

Ông Lâm Ngọc Minh, Chủ tịch YBA TP.HCM giới thiệu về Diễn đàn Việt Nam CEO 2018
Ông Lâm Ngọc Minh, Chủ tịch YBA TP.HCM giới thiệu về Diễn đàn Việt Nam CEO 2018

Được biết, chủ đề năm nay được lựa chọn trong bối cảnh Việt Nam bước vào kỷ nguyên kinh tế số, cũng như chứng kiến sự phát triển bùng nổ và chịu ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật trên thế giới với những công nghệ đột phá như Dữ liệu lớn (Big data), Internet vạn vật (IoT),...

Trong một nghiên cứu gần đây của Tập đoàn công nghệ Cisco, trong phạm vi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có tên “Ready, Steady, Unsure”, hơn một nửa các công ty ở Việt Nam đã xếp IoT là một trong ba công nghệ hàng đầu sẽ tác động đến tương lai kỹ thuật số của doanh nghiệp của họ.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 36% các công ty Việt Nam tham gia trả lời đã bắt đầu ứng dụng các giải pháp IoT. Đây là một tỷ lệ cao nhất ở Đông Nam Á, cùng mức độ ứng dụng ngang với Singapore.

Trong buổi ra mắt quyển sách Thiết lập internet vạn vật trong doanh nghiệp bản tiếng Việt, do Alpha Books phát hành, tác giả quyển sách- ông Maciej Kranz cho rằng các công ty ở Việt Nam có cơ hội đặc biệt để tận dụng các công nghệ như IoT nhằm mục đích xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững.

Phó Chủ tịch nhóm giải pháp Đổi mới Chiến lược của Cisco còn lấy dẫn chứng, khoảng 36% doanh nghiệp Việt Nam tỏ ra sẵn sàng áp dụng IoT vào quá trình vận hành dù vẫn đang phải vượt qua rào cản thiếu nhân lực am hiểu, kinh phí,…

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất là bản thân lãnh đạo còn hoài nghi, thậm chí mơ hồ về tác động mà IoT mang lại. Thêm vào đó, 70% lãnh đạo cấp cao lo ngại vấn đề an ninh mạng, bảo mật. Đây là  lý do vì sao họ chưa bắt đầu chuyển đổi số hay áp dụng công nghệ mới như IoT, AI vào doanh nghiệp.

Ông Lê Trí Thông, CEO Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là người đưa ra chủ đề “Lướt trên cơ hội hay chìm trong thách thức” của Vietnam CEO Forum 2018. Ông Thông cho rằng, Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 không chỉ phụ thuộc vào công nghệ, mà phải bắt nguồn từ văn hóa, tư duy của những lãnh đạo doanh nghiệp cũng như những nhà hoạch định chính sách.

Tốc độ số hóa của mọi doanh nghiệp tỷ lệ thuận với mức độ quan tâm và quyết tâm của người đứng đầu tổ chức.

“Thay vì chỉ loay hoay nhìn vào những tác động của Internet vạn vật (IoT), bàn về nó hoặc thậm chí viết ra những bản thảo kế hoạch dài dằng dặc thì người lãnh đạo nên “nhấn nút” khởi động áp dụng IoT. Họ có thể bắt đầu bằng cách áp dụng một công nghệ đơn giản nào đó như EMS để giải quyết 1 vấn đề đang xảy ra trong doanh nghiệp”, ông Maciej Kranz nói.

SƠ LƯỢC NỘI DUNG VIETNAM CEO FORUM 2018
Chuyên đề 1. Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu - Cơ hội & thách thức
Phiên thảo luận 1. Cưỡi sóng hay bị nhấn chìm?
Chuyên đề 2: Hiểu người tiêu dùng trong tương lai
Chuyên đề 3: Xây dựng và khai thác tài nguyên mới- tài nguyên số
Chuyên đề 4: Lãnh đạo trong thế giới bị xáo trộn bởi công nghệ
Phiên thảo luận 2: CEO 4.0- họ là ai?
Một số diễn giả trong Diễn đàn: Ông Albert Antoine, Phó chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Dataiku, Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I; ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc VNG; ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT/ CEO PNJ;…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư