Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam ETE 2015 hội tụ “anh tài”
Thế Hải - 22/07/2015 08:22
 
Tại Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về công nghệ và thiết bị điện (Vietnam ETE 2015) và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 5 công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh (Enertec Expo 2015), nhiều sản phẩm công nghệ xanh sẽ được trưng bày.

Đây là sự kiện lớn của ngành sản xuất thiết bị điện, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Ban Tổ chức cho biết, Vietnam ETE & Enertec Expo 2015 được tổ chức quy mô lớn với 250 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia có nền công nghiệp và kỹ thuật tiên tiến như Pháp, Đức, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Các thương hiệu có tiếng tại thị trường nội địa đều hiện diện tại kỳ Triển lãm này, như Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam, ABB, Điện Quang, Rạng Đông, Redsun, Megasun, Dattech, Cadivi, Thịnh Phát, Tài Trường Thành, Long Giang, An Thái, Danh Đặng, Thiên Sơn, Teco Việt Nam...

Thị trường thiết bị điện trong nước có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20 -25%/ năm
Thị trường thiết bị điện trong nước có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20 -25%/ năm

 

Các nhà sản xuất mang tới triển lãm những sản phẩm mới nhất, có hàm lượng công nghệ cao trong lĩnh vực thiết bị điện, đặc biệt, có nhiều sản phẩm năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng.

Theo Quy hoạch và Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam, đến năm 2020 sẽ hoàn thành các dự án nguồn điện theo quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, phát triển các dạng năng lượng mới và tái tạo như năng lượng gió, mặt trời, biogas, biomass, địa nhiệt, đáp ứng 85 - 90% nhu cầu. Đến năm 2030, tổng công suất lắp đặt các nhà máy điện đạt khoảng 146.800 MW, điện năng sản xuất là 695 tỷ kWh, phát triển năng lượng nguyên tử, ưu tiên phát triển các dạng năng lượng tái tạo như địa nhiệt và sóng biển, đáp ứng 95 - 100% nhu cầu điện của nền kinh tế. Từ các mục tiêu trên, cho thấy tiềm năng của ngành điện và ngành công nghiệp thiết bị điện là hết sức to lớn.

Thị trường thiết bị điện trong nước hiện có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20 -25%/ năm. Các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã sản xuất được trên 90% phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện. Nhiều sản phẩm thiết bị điện có tỷ lệ nội địa hóa cao, nhiều doanh nghiệp đã trở thành đối tác sản xuất thiết bị điện tin cậy của các tập đoàn hàng đầu thế giới. Cùng với đó, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn năng lượng xanh cũng được ưu tiên và khuyến khích sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Thị trường thiết bị điện tại Việt Nam đã thu hút các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư từ nhiều năm nay. Đơn cử như Công ty TNHH ABB Việt Nam, thuộc Tập đoàn ABB (Thụy Điển), tham gia tại kỳ triển lãm này, là một tên tuổi lớn, có thâm niên đầu tư tại Việt Nam và đạt hiệu quả cao về sản xuất kinh doanh.

Năm  2014, ABB Việt Nam đạt 150 triệu USD, trong đó, hơn 90 triệu USD thu về từ xuất khẩu. Năm 2015, kế hoạch của ABB Việt Nam là đạt doanh thu 170-180 triệu USD, trong đó doanh thu xuất khẩu là 100 triệu USD.

Ông Nguyễn Việt Phương, Phó tổng giám đốc ABB Việt Nam cho biết, kế hoạch của ABB Việt Nam sẽ xoay quanh mục tiêu cốt lõi từ ngày đầu thành lập là giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, nhằm tăng năng suất và giảm tác động tới môi trường. Vì thế, ABB luôn đầu tư chiều sâu, sản xuất những sản phẩm xanh, thân thiện môi trường, giảm thiểu tiêu hao điện năng.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2015 sẽ khai mạc vào sáng nay (22/7) và diễn ra đến hết ngày 25/07/2015 tại Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Tân Bình – TBECC, 446 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Viglacera đầu tư Dự án sản xuất kính tiết kiệm năng lượng
Tổng công ty Viglacera-Công ty cổ phần sẽ đảm nhiệm vai trò là chủ đầu tư thực hiện Dự án đầu tư dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư