Đặt mua báo in| Ngày 28 tháng 11 năm 2021, 22:00:46
Vietnam Motor Show 2019: "Cân sức khoẻ" Ford Everest - Nisan Terra - Toyota Fotuner trước khi "xuống tiền"
Minh Uyên - 24/10/2019 15:12
 
3 dòng SUV có mức giá khoảng 1 tỷ đồng gồm Ford Everest, Nisan Terra và Toyota Fotuner của 3 hãng mang tới Triển lãm Vietnam Motor Show 2019 đã khiến ngàn khách "cân não" trong lựa chọn. Hãy cùng Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn so sánh thông số kỹ thuật để có cái nhìn tổng thể trước khi "móc ví".

1. Giá bán

SUV Ford Everest tập trung bán tại thị trường Việt Nam 3 phiên bản máy dầu (Trend 2.0L 4×2 AT; Titanium 2.0L 4×2 AT; Titanium 2.0L 4WD AT) có giá bán lần lượt từ hơn 1,1 tỷ tới gần 1,4 tỷ, cao hơn trên 100 triệu so với 3 phiên bản của Nisan Terra máy xăng (4x2 MT, 4x 2 AT, 4x4 AT, giá bán lần lượt hơn 980 triệu đồng tới trên 1,2 tỷ đồng. 

Toyota Fortuner máy dầu phân phối với 4 biến thể, cao nhất là bản 2.8 V 4x4 có giá hơn 1,3 tỷ đồng cao hơn gần 100 triệu đồng so với phiên bản cao nhất của Nisan Terra, nhưng thấp hơn phiên bản cao nhất của Ford Everest.

Như vậy về giá, Nisan Terra máy xăng sẽ thắng cả 2 đối thủ. Toyota Fortuner máy dầu thắng Ford Everest cũng máy dầu. 

Ford Everest (máy dầu) Nisan Terra (máy xăng) Toyota Fortuner (máy dầu)
Trend 2.0L Turbo 10AT 4x2: 1,112 tỷ
 4x2 MT : 986 triệu đồng 2.4G 4x2 MT: 1,033 tỷ
Titanium 2.0L Turbo 10AT 4x2L: 1,177 tỷ
4x2 AT:  1,026 tỷ
2.4G 4x2 AT: 1,096 tỷ
Titanium 2.0L Bi-Turbo 10AT 4x4: 1,399 tỷ đồng 4x4 AT:  1,226 tỷ

2.8V 4x4 AT: 1,354 tỷ

2. Ngoại thất

Fortuner TRD
Fortuner TRD
Nissan Terra
Nissan Terra
Ford Everest
Ford Everest
Thông số Nissan Terra 2019 Ford Everest 2019 Toyota Fortuner
Kích thước tổng thể D x R x C (mm) 4.895 x 1.865 x 1.835 4892 x 1860 x 1837  4.795 x 1.855 x 1.835 
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850 2850 2.745 
Khoảng sáng gầm xe (mm) 225 210 219
Số chỗ ngồi 7 7 7

Bảng thông số trên cho thấy, Toyota Fortuner có chiều dài ngắn hơn 2 đối thủ, đồng nghĩa khoang nội thất sẽ không thoáng rộng bằng. 

Cảm quan, phần đầu xe, Ford Everest sở hữu lưới tản nhiệt hầm hố và nhiều đường nét cơ bắp đậm chất Mỹ. Terra sử dụng lưới tản nhiệt hình thang V-Motion với các thanh ngang mạ crôm hình mũi hổ. Còn Toyota Fortuner tuy nhiều đường nét được điều chỉnh thô đậm chất SUV, "dữ" hơn  Terra nhưng "hiền" hơn Ford Everest. 

Fortuner TRD
Fortuner TRD


Ford Everest
Ford Everest

 

Nissan Terra
Nissan Terra

Ford Everest tiếp tục ăn dứt các đối thủ khi sở hữu bộ la-zăng 20 inch cực kì hợp cho off-road, hơn hẳn la-zăng 18 inch của đối thủ

3. Nội thất và công nghệ 

Táp-lô Ford Everest khá vuông vức nhưng sang trọng tỷ mỉ đến từng đường chỉ. Đánh giá giới chơi xe, Táp-lo Ford Everest đẹp, sang hơn 2 đối thủ. 

Về ghế ngồi, cả 3 mẫu xe cao cấp nhất đều sử dụng ghế bọc da, chỉnh điện 8 hướng và có thể gập ở hàng ghế thứ 2, 3 để mở rộng không gian. Tuy nhiên về chất liệu cũng như phối màu ghế, tính năng thì Ford Everest và Terra được đánh giá cao hơn Toyota Fortuner. 

Khoang lái Ford Everest
Khoang lái Ford Everest


Khoang lái Nissan Terra
Khoang lái Nissan Terra


Khoang lái Fotuner
Khoang lái Fotuner


Toyota Fortuner  trang bị đèn xe LED; điều khiển đèn xe tự động, chế độ đèn chờ dẫn đường, tự động cân bằng góc chiếu, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, lẫy chuyển số, điều hoà tự động, giải trí DVD, màn hình trung tâm, hệ thống điều khiển hành trình, cốp đóng mở điện.

Everest và Terra cũng không thua kém khi cũng có kết nối Bluetooth, USB, iPod. Tuy nhiên, Terra 2.5L VL 4X4 sở hữu thêm kết nối AUX, Apple CarPlay, Wifi, đàm thoại rảnh tay. Ở phía đối thủ, Ford Everest sử dụng hệ thống điều khiển SYNC 3 đặc trưng của Ford, giúp dẫn đường và định vị toàn cầu, kết nối Radio. Tuy nhiên, "tiền nào của nấy" nên Ford Everest có tới 10 loa và màn hình giải trí 8 inch, tốt hơn hẳn 6 loa và màn 7 inch của Terra.

Xét về áp dụng công nghệ hiện đại nhất, Ford Everest "ắn đứt" 2 đối thủ khi trang bị công nghệ chống ồn chủ động và cũng là dòng xe đầu tiên ở Việt Nam trang bị công nghệ này. Nhà sản xuất đã dùng micro có độ nhạy cực cao để xác định và đo tiếng ồn từ động cơ phát ra. Sau đó hệ thống âm thanh sẽ tiếp nhận thông tin từ các cảm biến này, xử lý và phát ngược lại vào khoang cabin một dải sóng âm có cùng tần số, biên độ, âm sắc… giống hệt như dải âm mà động cơ tạo ra nhưng điều đặc biệt là dải âm này lại lệch pha một góc π so với âm từ động cơ. Từ đó khiến khoang lái yên tĩnh hơn. 

 Everest còn sở hữu chức năng cảm biến mở cửa sau bằng đá chân, tức người dùng chỉ cần đưa chân lên phía dưới và chính giữa cản sau là cốp sau sẽ mở ra, rất tiện lợi

4. Trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, cả 3 dòng xe đều là các mẫu xe được đánh giá là an toàn hàng đầu thị trường nên đều có các tính năng phong phú như: chống bó cứng phanh, camera lùi, cảnh báo lệch làn đường, giám sát áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS/EBD/BA...

Ford Everest và Fotunẻ có 7 túi khí, trong khi Terra chỉ 6. 

5. Vận hành

Nissan Terra 2.5L VL 4X4 đang lắp đặt khối động cơ 2.5L 4 xy lanh, 16 van DOHC, cho công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm, kết nối hộp số tự động 7 cấp.

Toyota Fortuner 2019 động cơ dầu phiên bản cao nhất đạt công suất tối đa 174 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450Nm tại 2400 vòng/phút.

Trong khi đó, Ford Everest 2019 cao cấp 2.0L AT Titanium 4WD lắp đặt động cơ Diesel 2.0L i4 Bi-Turbo, công suất tối đa 211 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. 

Như vây, xét về sức mạnh thì Everest hoàn toàn ăn đứt 2 đối thủ, chưa kể hộp số tự động 10 cấp là trang bị hiếm có, hoàn toàn áp đảo hộp số 7 cấp của Terra và 6 cấp của Fortuner.

Vietnam Motor Show 2019: Toyota ra mắt “đứa con lai” TJ Cruiser
Mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 – Vietnam Motor Show (VMS 2019).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư