Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Motor Show 2019: "Mục sở thị" siêu xe hybrid của Mitsubishi
Minh Uyên - 23/10/2019 21:02
 
Tại gian hàng của mình ở Vietnam Motor Show 2019, Mitsubishi giành vị trí nổi bật nhất trưng bày chiếc xe tương lai của mình: Concept Mitsubishi Ground Tourer (GT-PHEV). Theo hãng Mitsubishi, GT-PHEV có thể hoàn thành quãng đường 120 km chỉ bằng mô-tơ điện.

Đây là mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Mitsubishi GT-PHEV. GT-PHEV là viết tắt từ cụm Ground Tourer Plug-in Hybrid Electric Vehicle. Mẫu xe này trước nay chỉ được trưng bày tại triển lãm thế giới và đây là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Theo Mitsubishi, GT-PHEV là "mẫu SUV cao cấp thế hệ tiếp theo", thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng. Đồng thời, đây là mẫu xe concept dự kiến sẽ lên dây chuyền sản xuất để trở thành dòng xe chủ lực thế hệ mới.

 GT-PHEV gây ấn tượng mạnh nhất ở mũi xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn cos, pha LED dạng mảnh. Bên dưới có cụm đèn LED định vị ban ngày nằm dọc. Cụm đèn sương mù của Mitsubishi GT-PHEV cũng được thiết kế nhỏ gọn và nằm ngang trên cản trước.

Xe cũng có kiểu thiết kế nóc nổi giống phong cách Range Rover Evoque.

Nội thất GT-PHEV thanh lịch và sử dụng các đường chạy ngang để tạo cảm giác không gian bên trong xe rộng hơn.

Đại diện Mitsubishi không công bố chi tiết GT-PHEV tại triển lãm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, GT-PHEV được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid với 3 mô-tơ điện khác nhau, 1 trên cầu trước và 2 trên cầu sau. Các mô-tơ kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cụm pin dung lượng lớn.

GT-PHEV có thể hoàn thành quãng đường 120 km chỉ bằng mô-tơ điện. Khi có thêm sự hỗ trợ của động cơ thông thường, Mitsubishi GT-PHEV có thể hoạt động với phạm vi lên đến 1.200 km

Vietnam Motor Show 2019: Suzuki trẻ trung bất ngờ
Tại Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019), hãng Suzuki nổi tiếng “bảo thủ” lại bất ngờ mang tới 4 mẫu xe nhập hết sức trẻ trung, và cũng được xem là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư