-
Lợi nhuận tăng ngoạn mục 273,3%, BCG Land bứt phá quý III/2024 -
Kết quả kinh doanh quý I năm tài chính 2025: Coteccons ghi nhận giá trị trúng thầu vượt mốc 10.000 tỷ đồng -
Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả báo lãi 9 tháng đạt 367 tỷ đồng, hoàn thành 91% kế hoạch năm 2024 -
Chuyên gia chỉ 5 tác động tích cực của hiệp định UKVFTA tới đầu tư, thương mại -
Lãi 504 tỷ sau 9 tháng, BCG Energy (BGE) hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 -
Xu hướng “chuyển đổi kép” của doanh nghiệp logistics
Vietravel Airlines là hàng không thương mại thứ 5 tại Việt Nam. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 5343/BKHĐT – GSTĐĐT gửi Công ty cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) liên quan đến việc điều chỉnh Dự án vận tải hàng không Lữ hành Việt Nam.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vào tháng 10/2022, Vietravel Airlines đã có văn bản đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Lữ hành Việt Nam, trong đó có việc điều chỉnh thông tin nhà đầu tư từ “Công ty TNHH hàng không Lữ hành Việt Nam” thành “Công ty cổ phần hàng không Lữ hành Việt Nam”; điều chỉnh quy mô dự án đầu tư từ “số tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay chủng loại Airbus/Boeing hoặc tương đương” thành ““số tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần đến năm 2025 khai thác 25 tàu bay, đến năm 2030 là 50 tàu bay và sau năm 2030 được phát triển phù hợp. Chủng loại tàu bay là Airbus/Boeing hoặc tương đương”.
Bên cạnh đó, Vietravel Airlines còn xin điều chỉnh tổng vốn đầu tư từ “tổng vốn đầu tư của dự án 700 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chiếm 100% vốn đầu tư” thành “tổng vốn đầu tư của dự án 8.250 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 2.000 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động và lợi nhuận để lại của nhà đầu tư để tái đầu tư”.
Trên cơ sở hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án nói trên và tổng hợp ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan, ngày 4/7/2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản đề nghị Vietravel Airlines giải trình bổ sung, hoàn chỉnh Hồ sơ đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Ngày 29/11/2023, Vietravel Airlines có văn bản xin gia hạn thời gian nộp hồ sơ giải trình bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Trong khi chờ hồ sơ giải trình bổ sung, vào cuối tháng 6/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được văn bản của Vietravel Airlines kèm theo hồ sơ điều chỉnh Dự án được lập mới. Tại văn bản này, các nội dung mà Vietravel Airlines xin đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Lữ hành Việt Nam đã giảm đi khá nhiều.
Cụ thể, Vietravel Airlines xin điều chỉnh thông tin nhà đầu tư từ: “Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam”, thành “Công ty cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam” và điều chỉnh tổng vốn đầu tư từ “tổng vốn đầu tư của dự án 700 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chiếm 100% vốn đầu tư” thành “tổng vốn đầu tư của dự án 1.300 tỷ đồng, trong đó toàn bộ là vốn góp của Nhà đầu tư”. Hai nội dung này về bản chất không làm thay đổi quy mô dự án đầu tư.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 41 Luật Đầu tư, Dự án không thuộc trường hợp phải thực hiện thủ tục chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.
“Do vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ dừng xem xét hồ sơ đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án kèm theo văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư ngày 10/10/2022 của Vietravel Airlines. Việc điều chỉnh Dự án đầu tư đề nghị công ty thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Đầu tư, Điều 43 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan”, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết.
Được đầu tư bởi Tập đoàn Du lịch và Hàng không – Vietravel Corporation, hãng chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên kết nối TP.HCM – Hà Nội vào ngày 25/1/2021.
-
Lợi nhuận tăng ngoạn mục 273,3%, BCG Land bứt phá quý III/2024 -
Kết quả kinh doanh quý I năm tài chính 2025: Coteccons ghi nhận giá trị trúng thầu vượt mốc 10.000 tỷ đồng -
Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả báo lãi 9 tháng đạt 367 tỷ đồng, hoàn thành 91% kế hoạch năm 2024 -
Chuyên gia chỉ 5 tác động tích cực của hiệp định UKVFTA tới đầu tư, thương mại
-
Lãi 504 tỷ sau 9 tháng, BCG Energy (BGE) hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 -
Xu hướng “chuyển đổi kép” của doanh nghiệp logistics -
Công ty Năm Bảy Bảy mới thực hiện được hơn 2% mục tiêu lợi nhuận năm 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 30/10/2024 -
Mỹ nhận Hồ sơ đề nghị điều tra một sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam -
Huy động thêm 6 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B, Coolmate đủ lực "go global" -
Vingroup, VinFast ký kết hợp tác chiến lược với 4 đối tác hàng đầu tại Trung Đông
-
1 Sửa luật PPP: Bỏ quy định hạn mức vốn tối thiểu, tiếp tục áp dụng hợp đồng BT -
2 Quy định 5 biện pháp xử lý vật chứng, tài sản, gỡ vướng giải quyết án tham nhũng -
3 TP.HCM đề xuất đầu tư 3 dự án BT 14.600 tỷ đồng trả chậm bằng tiền ngân sách -
4 “Sống dở, chết dở” vì mua dự án chưa đủ điều kiện mở bán -
5 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế