Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Vietravel Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch xanh
Quỳnh Nga - 30/03/2024 09:14
 
Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội là một xu hướng, đồng thời là yêu cầu cũng như định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp lữ hành nói riêng.

Du lịch xanh là việc phát triển du lịch dựa trên nền tảng khai thác hợp lý, có hiệu quả tài nguyên và các nguồn lực; thúc đẩy phát triển sản phẩm và dịch vụ du lịch xanh phục vụ tiêu dùng; gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên tự nhiên và di sản văn hóa dân tộc; bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm phát thải khí nhà kính và thích ứng với biến đổi khí hậu. Vì vậy, du lịch xanh là cách làm du lịch có trách nhiệm, giúp thực thi hiệu quả các mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho biết, Tập đoàn Vietravel đặt mục tiêu phát triển dựa trên 3 trục chính: “Du lịch xanh, chuyển đổi số và mở rộng phạm vi kết nối liên kết”. Trong đó, “Du lịch xanh” không chỉ là nền tảng phát triển bền vững mà Vietravel còn hướng tới việc trải nghiệm du lịch sinh thái, gắn kết với bảo vệ môi trường. Với thông điệp “Think Green - Go Green”, Vietravel Hải Phòng thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng ý nghĩa tại địa phương như: “Mùa hè xanh - Vì một hành tinh xanh” - chương trình thu pin cũ đổi cây xanh; chương trình “Free Walking Tour: Hải Phòng một thoáng xưa” giới thiệu nét cổ kính của Hải Phòng đến bạn bè trong và ngoài nước.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel chia sẻ định hướng chiến lược kinh doanh trong thời gian tới tại hội nghị tri ân khách hàng.

Năm 2023, đánh đấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hải Phòng nói riêng, Vietravel Hải Phòng đã phục vụ trên 200 đoàn với gần 11 nghìn lượt khách tham gia tour du lịch tại các điểm đến lý tưởng như: Hạ Long, Ninh Bình, Cát Bà, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu…

Theo ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: “Trong kết quả thu hút khách du lịch đến với Thành phố Hải Phòng có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành. Hiện, Thành phố Hải Phòng có hơn 150 doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế, trong đó có 3 chi nhánh. Và Vietravel là 1 trong 3 chi nhánh của doanh nghiệp du lịch lớn và có thương hiệu”.

Với vai trò là cầu nối giữa khách du lịch và người cung cấp dịch vụ tại địa phương, các công ty lữ hành có vai trò tác động đến việc quản lý và sử dụng tài nguyên tại điểm đến thông qua việc ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ của khách du lịch. Chính vì vậy, với trách nhiệm của mình, Vietravel xác định mục tiêu hướng tới là phát triển du lịch xanh, hướng đi bền vững của doanh nghiệp.

Khai trương Tòa soạn điện tử Báo Hải Phòng
Sáng nay (29/3), tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Báo Hải Phòng đã tổ chức khai trương Tòa soạn điện tử (tại tên miền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư