Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietstar bắt tay Tập đoàn Tricor Axcelasia hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam
Vũ Quyền - 02/10/2022 08:29
 
Việc ký kết này sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực quản trị, rủi ro & tuân thủ (“GRC”) và xây dựng chiến lược ESG phù hợp trong kỷ nguyên kinh doanh bền vững.

Công ty CP Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (Vietstar) và Tập đoàn Tricor Axcelasia đã ký thỏa thuận hợp tác tư vấn và đào tạo về quản trị, rủi ro & tuân thủ (“GRC”) và xây dựng chiến lược ESG phù hợp trong kỷ nguyên kinh doanh bền vững cho các tổ chức và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Điều hành VietStar “bắt tay” cùng ông Derek Lee, Giám đốc Điều hành cấp cao Tricor Axcelasia
Bà Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Điều hành VietStar và ông Derek Lee, Giám đốc Điều hành cấp cao Tricor Axcelasia tại buổi lễ ký kết.


Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác tư vấn thúc đẩy quản trị doanh nghiệp theo thông lệ tốt nhất; tư vấn xây dựng Chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị ) phù hợp trong kỷ nguyên kinh doanh bền vững; thiết lập & củng cố các chính sách, thông lệ ESG; Đánh giá kiểm soát nội bộ và cải tiến quy trình kinh doanh.

Ngoài ra, Vietstar và Tricor Axcelasia còn thực hiện tư vấn xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng như các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam tại các nước ASEAN. Qua đó giúp các doanh nghiệp nước ngoài có sự chuẩn bị tốt nhất liên quan đến thị trường cũng như các chính sách thủ tục trước khi đầu tư vào Việt Nam và ngược lại.

“Song song với việc xúc tiến đầu tư, chúng tôi tin tưởng việc ký kết với Tricor Axcelasia sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực quản trị, rủi ro & tuân thủ (“GRC”) và xây dựng Chiến lược ESG phù hợp trong kỷ nguyên kinh doanh bền vững. ESG đóng vai trò như một đòn bẩy cho sự chuyển đổi của doanh nghiệp, nền tảng cho các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”, bà Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Điều hành VietStar chia sẻ.

Trước đó, VietStar đã ký kết MOU với Đại học Quản lý Singapore (SMU) dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Singapore. 

Việc hợp tác giữa VietStar cùng SMU nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực quản trị cho các nhà lãnh đạo và quản lý Việt Nam, chia sẻ các thông lệ tốt nhất về quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số. Thông qua ký kết này, hai bên đã đồng tổ chức Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam Singapore lần thứ 2 vào tháng 5/2022 tại Hà Nội.

Muốn tăng trưởng xuất khẩu vào EU, doanh nghiệp Việt phải "xanh và bền vững"
EU là thị trường không ngừng cập nhật chính sách hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững. Vì vậy các doanh nghiệp cần thay đổi để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư