 Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ
  Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ - 
                 Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ
- 
                 Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ
- 
                 Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng
- 
                Đắk Lắk lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo 
- 
                Định hình luật chơi cho trí tuệ nhân tạo 
- 
                Sàn thương mại điện tử nhắm đích doanh thu 4 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm 
Với tên gọi Viettel Anti Spam,giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel là hệ thống thông minh đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Sự khác biệt của giải pháp do Viettel triển khai là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là “Tổ hợp thuật toán thông minh” do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn.
Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người: tự động phân tích hàng triệumẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Hệ thống có khả năng tự học các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để“lách luật” của nguồn phát tán. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.
|  | 
| Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai giải pháp giúp giảm hơn 90% lượng tin nhắn rác. | 
Chính thức triển khai hệ thống từ tháng 6/2015 đến nay, trung bình mỗi ngày Viettel chặn được gần 1 triệu tin nhắn ráccó đích đến là thuê bao Viettel. Khảo sát từ khách hàng cũng cho thấy, lượng tin nhắn rác gửi đến khách hàng dung thuê bao Viettel cũng đã giảm tớihơn 90%, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel Anti Spam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ và chăm sóc khách hàng.Trước khi triển khai hệ thống Viettel Anti Spam, Viettel đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe với chức năng hướng dẫn, cảnh báo, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc. Tiếp đến, Viettel đã cung cấp cho khách hàng công cụ tra cứu gói cước, dịch vụ VASđể chủ động quản lý việc sử dụng các dịch vụ viễn thông sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel Anti Spam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những nguy cơ và phiền toái khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Đây cũng là định hướng mới của Viettel trong chiến lược chăm sóc khách hàng những năm tới. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tri ân, Viettel tiên phong đưa ra các giải pháp để chủ động bảo vệ, đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ”.
Nhằmtriệt để ngăn chặntin nhắn rác, Viettel đã cung cấp đầu sốmiễn phí 9198 với chức năng tiếp nhận phản ánh từ khách hàng.Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để cùng với Viettel hoàn thiện hệ thống, giúp bảo vệ khách hàng khôngbị làm phiền bởi tin nhắn rác
 
 
              - 
                     Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ
- 
                     Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ Nhà nước sẽ đặt hàng để doanh nghiệp giải các bài toán khó về công nghệ
- 
                     Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng Công ty tư vấn hạ tầng viễn thông số 1 Việt Nam nhắm đích doanh thu 1.000 tỷ đồng
- 
                    Đắk Lắk lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo 
- 
                  Định hình luật chơi cho trí tuệ nhân tạo 
- 
                  Sàn thương mại điện tử nhắm đích doanh thu 4 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm 
- 
                  Meta, Google, Netflix, TikTok... nộp thuế hơn 8.700 tỷ đồng 
- 
                  Quảng Trị thành lập Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng 
- 
                  VNPT và Quảng Trị ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số 
- 
                  Hợp tác công - tư là "chìa khóa vàng", công nghệ chiến lược AI là then chốt 
- 
                  TP.HCM phấn đấu "phổ cập AI" cho 2 triệu người dân sau 5 năm 
-   Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
-   Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu







