-
Tập đoàn Evolution muốn đầu tư trung tâm dữ liệu 305 triệu USD tại TP.HCM -
Sắp diễn ra Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 -
Nắn dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới -
Đà Nẵng: Dự án Công viên phần mềm số 2 thuộc phần mở rộng Khu Công nghệ thông tin tập trung -
VNPT hợp tác với HTV phát triển truyền hình số, nội dung số và quảng cáo số -
Người dùng Gmail tại Việt Nam đối mặt với chiêu trò lợi dụng AI đánh cắp tài khoản
Với tên gọi Viettel Anti Spam,giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel là hệ thống thông minh đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Sự khác biệt của giải pháp do Viettel triển khai là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là “Tổ hợp thuật toán thông minh” do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn.
Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người: tự động phân tích hàng triệumẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Hệ thống có khả năng tự học các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để“lách luật” của nguồn phát tán. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.
Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai giải pháp giúp giảm hơn 90% lượng tin nhắn rác. |
Chính thức triển khai hệ thống từ tháng 6/2015 đến nay, trung bình mỗi ngày Viettel chặn được gần 1 triệu tin nhắn ráccó đích đến là thuê bao Viettel. Khảo sát từ khách hàng cũng cho thấy, lượng tin nhắn rác gửi đến khách hàng dung thuê bao Viettel cũng đã giảm tớihơn 90%, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel Anti Spam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ và chăm sóc khách hàng.Trước khi triển khai hệ thống Viettel Anti Spam, Viettel đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe với chức năng hướng dẫn, cảnh báo, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc. Tiếp đến, Viettel đã cung cấp cho khách hàng công cụ tra cứu gói cước, dịch vụ VASđể chủ động quản lý việc sử dụng các dịch vụ viễn thông sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel Anti Spam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những nguy cơ và phiền toái khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Đây cũng là định hướng mới của Viettel trong chiến lược chăm sóc khách hàng những năm tới. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tri ân, Viettel tiên phong đưa ra các giải pháp để chủ động bảo vệ, đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ”.
Nhằmtriệt để ngăn chặntin nhắn rác, Viettel đã cung cấp đầu sốmiễn phí 9198 với chức năng tiếp nhận phản ánh từ khách hàng.Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để cùng với Viettel hoàn thiện hệ thống, giúp bảo vệ khách hàng khôngbị làm phiền bởi tin nhắn rác
-
Nắn dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới -
Samsung ra Galaxy Z Fold bản đặc biệt: Thiết kế mỏng hơn, tính năng vượt trội -
Đà Nẵng: Dự án Công viên phần mềm số 2 thuộc phần mở rộng Khu Công nghệ thông tin tập trung -
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai -
Apple ra mắt iOS 18.1 RC, sửa lỗi nghiêm trọng trên iPhone 16 -
iPhone 17 Air sẽ là smartphone đắt nhất của Apple? -
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max liên tục gặp lỗi nghiêm trọng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024