
-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược
Với tên gọi Viettel Anti Spam,giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel là hệ thống thông minh đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Sự khác biệt của giải pháp do Viettel triển khai là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là “Tổ hợp thuật toán thông minh” do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn.
Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người: tự động phân tích hàng triệumẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Hệ thống có khả năng tự học các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để“lách luật” của nguồn phát tán. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.
![]() |
Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai giải pháp giúp giảm hơn 90% lượng tin nhắn rác. |
Chính thức triển khai hệ thống từ tháng 6/2015 đến nay, trung bình mỗi ngày Viettel chặn được gần 1 triệu tin nhắn ráccó đích đến là thuê bao Viettel. Khảo sát từ khách hàng cũng cho thấy, lượng tin nhắn rác gửi đến khách hàng dung thuê bao Viettel cũng đã giảm tớihơn 90%, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel Anti Spam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ và chăm sóc khách hàng.Trước khi triển khai hệ thống Viettel Anti Spam, Viettel đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe với chức năng hướng dẫn, cảnh báo, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc. Tiếp đến, Viettel đã cung cấp cho khách hàng công cụ tra cứu gói cước, dịch vụ VASđể chủ động quản lý việc sử dụng các dịch vụ viễn thông sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel Anti Spam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những nguy cơ và phiền toái khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Đây cũng là định hướng mới của Viettel trong chiến lược chăm sóc khách hàng những năm tới. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tri ân, Viettel tiên phong đưa ra các giải pháp để chủ động bảo vệ, đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ”.
Nhằmtriệt để ngăn chặntin nhắn rác, Viettel đã cung cấp đầu sốmiễn phí 9198 với chức năng tiếp nhận phản ánh từ khách hàng.Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để cùng với Viettel hoàn thiện hệ thống, giúp bảo vệ khách hàng khôngbị làm phiền bởi tin nhắn rác

-
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ
-
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD
-
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G
-
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược -
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số -
“Đèn vàng” dành cho lực lượng “vua chốt đơn” -
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện -
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ" -
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày