-
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Cơ quan quản lý cho biết đã nhận được một số thông tin phản ánh của khách hàng từ cuối tháng 8/2014 về tình trạng Viettel tự ý cài sẵn dịch vụ đọc sách Anybook (cung cấp các nội dung sách, truyện, tạp chí, tài liệu và các thể loại văn bản đọc, audio khác trên di động…).
![]() | ||
| Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông xử phạt Tập đoàn Viettel do cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho khách mà không có sự đồng ý của khách hàng |
Loại dịch vụ này có cước thuê bao 9.000 đồng mỗi tháng. Trao đổi với báo chí khi đó, đại diện Viettel Telecom cho hay, dịch vụ Anybook thực hiện chương trình cung cấp sách không thu phí, cước thuê bao cho một nhóm khách hàng.
Kết luận liên quan đến nội dung này, Thanh tra Bộ cho biết tuy không thu phí nhưng Viettel đã tự kích hoạt dịch vụ mà không có sự đồng ý của khách hàng, vi phạm Nghị định 174/2013.
Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông cũng ra quyết định xử phạt với nhà mạng này do tự ý kích hoạt một số dịch vụ giá trị gia tăng khác. Cụ thể, Viettel đã kích hoạt dịch vụ nhạc chờ cho 6,56 triệu thuê bao và dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ cho 23 triệu thuê bao khác. Tuy không thu phí dịch vụ, nhưng do chưa được sự đồng ý của khách hàng nên vẫn vi phạm Nghị định 174. Với ba vi phạm nói trên, cơ quan quản lý quyết định xử phạt nhà mạng tổng cộng 75 triệu đồng.
Đại diện thanh tra cũng cho biết, lãnh đạo Bộ đã có yêu cầu các doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định như nêu rõ tên dịch vụ, giá cước... trong các tin nhắn gửi đến thuê bao. Đồng thời, nhà mạng cũng cần thông báo với khách hàng về sự tồn tại của dịch vụ, cũng như có quyền đồng ý hay từ chối sử dụng dịch vụ đó một cách rõ ràng.
Ngọc Tuyên (Vnexpress)
-
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


