Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk được FDA cấp “giấy thông hành” vào Mỹ
B.Giang - 02/07/2013 14:16
 
Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận được xuất hàng vào Mỹ.
TIN LIÊN QUAN

Theo quy định của Hoa Kỳ về an toàn thực phẩm và chống khủng bố sinh học, các nhà sản xuất thực phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ tại Hoa Kỳ cần phải đăng ký với FDA.

Việc được FDA thẩm định và cấp số đăng ký là bước đầu cho phép doanh nghiệp có thể xuất hàng sang Mỹ. Sau khi đăng ký, FDA có thể thanh tra đột xuất và ngẫu nhiên các cơ sở của Vinamilk, quá trình thanh tra của FDA vô cùng chặt chẽ với yêu cầu rất cao về an toàn thực phẩm.

Chứng nhận của FDA là bước đi chiến lược để Vinamilk chuẩn hóa
tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm thích ứng với các thị trường lớn trên thế giới

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, đại diện đối ngoại Vinamilk cho biết, đây là bước đi chiến lược của Vinamilk trong việc chuẩn hóa tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Vinamilk thích ứng với mọi thị trường lớn trên thế giới và góp phần tích cực hiện thực hóa mục tiêu đưa Vinamilk lọt vào Top 50 công ty sản xuất sữa lớn nhất thế giới.

Được biết, ngoài 12 nhà máy sản xuất trong nước, Vinamilk còn đầu tư một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD.

Tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, Vinamilk đã đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 92 triệu USD. Kế hoạch đến cuối năm 2013, Vinamilk sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng hơn 230 triệu USD.

Các mặt hàng Vinamilk xuất khẩu chính hiện nay là: sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi,… được xuất khẩu với chính thương hiệu của Vinamilk.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư