
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn
-
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
Trao quyền mạnh mẽ cho địa phương trong quản lý khoa học công nghệ
-
Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia phát triển hai công nghệ lõi Blockchain -
Doanh nghiệp nhỏ sẽ đi trước, đi nhanh hơn doanh nghiệp lớn nếu dùng AI đúng cách
Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 30/3 đã có hơn 1,9 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân. Số tài khoản đã cập nhật lại thông tin chiếm 49,56% lượng thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Cả nước hiện còn khoảng 1,8 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa dữ liệu cá nhân.
Vinaphone cho biết, tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).
![]() |
VinaPhone kéo dài thời gian phục vụ khách hàng tại các điểm giao dịch đến 21h-22h hàng ngày |
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.
Vinaphone cho biết, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.
- Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật.

-
Phòng tránh lừa đảo qua điện thoại -
Trao quyền mạnh mẽ cho địa phương trong quản lý khoa học công nghệ -
Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa -
Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia phát triển hai công nghệ lõi Blockchain -
Doanh nghiệp nhỏ sẽ đi trước, đi nhanh hơn doanh nghiệp lớn nếu dùng AI đúng cách -
Chíp bán dẫn, đất hiếm, tiền ảo... vào danh mục sản phẩm công nghệ chiến lược của Việt Nam -
Synopsys tăng đào tạo nhân lực vi mạch, hướng đến vị thế trung tâm bán dẫn châu Á
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai