
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
![]() |
Trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Ảnh: Kim Khang) |
Công ty cổ phần Vincom Retail (mã VRE - HOSE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II/2018.
Trong Quý II/2018, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 1.516 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.352 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 156 tỷ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ năm trước. Công ty lý giải nguyên nhân giảm là do thời điểm bàn giao bất động sản năm 2018 dồn vào 6 tháng cuối năm 2018.
Do doanh thu tăng, đồng thời chi phí tài chính giảm mạnh nên sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận trước thuế quý II của công ty đạt 772 tỷ đồng, tăng 500 tỷ đồng (tương đương tỷ lệ 183%) so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế quý II của Vincom Retail đạt 620 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 1.161 tỷ đồng.
Một nguyên nhân nữa giúp doanh thu tăng mạnh trong Quý II/2018 cũng được Vincom Retail lý giải là do hệ thống TTTM Vincom đã triển khai các chương trình, chiến dịch marketing lớn và mang lại kết quả tăng trưởng ấn tượng. Trung bình hệ thống Vincom đã tăng trưởng 51% doanh thu gian hàng và 36% lượt khách hàng đến TTTM so với các thời điểm trước khi diễn ra chiến dịch.
Tại thời điểm 30/6/2018, tổng tài sản của công ty đạt 36.012 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 27.256 tỷ đồng. Vincom Retail có 51 TTTM đang hoạt động tại 28 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.
Vincom Retail cho biết, sau khi TTTM Vincom Center Landmark 81 chính thức khai trương ngày 26/7 vừa qua, công ty cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho việc khai trương 8 dự án TTTM khác trong Quý III/2018 tại các tỉnh thành là Sơn La, Nghệ An, Tân Bình - TP HCM, Thái Nguyên, Nha Trang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Nam.
Như vây, sau khi 9 TTTM này đi vào hoạt động, mạng lưới của Vincom Retail dự kiến đạt 60 TTTM, hiện diện tại 34 tỉnh thành trên toàn quốc, và có tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 1,4 triệu m2.
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower