-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã VRE) vừa có thông báo chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp trong Công ty TNHH Bất động sản Vincom NCT.
Cụ thể, ngày 28/10/2025, HĐQT Vincom Retail đã phê duyệt việc Vincom Retail chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tương đương 99,99% vốn điều lệ trong Công ty TNHH Bất động sản Vincom NCT.
Vincom NCT được thành lập vào tháng 5/2024 với vốn điều lệ 3.620,2 tỷ đồng, trong đó Vincom Retail nắm giữ 99,99%, tương đương 3.619,8 tỷ đồng. Công ty này là đơn vị chủ sở hữu Vincom Center Nguyễn Chí Thanh.
Vincom Retail sẽ chuyển nhượng phần vốn trên cho Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Dịch vụ Bảo Quân với giá trị 3.630 tỷ đồng. Công ty cho biết, bên nhận chuyển nhượng là pháp nhân độc lập, không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup hay các công ty thành viên.
Thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 10 này. Sau chuyển nhượng, Vincom NCT không còn là công ty con của Vincom Retail.
Được biết, Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Dịch vụ Bảo Quân thành lập vào tháng 4/2023 với vốn điều lệ 150 tỷ đồng, trụ sở đặt tại Toà TNR Goldsilk Complex, Hà Đông, Hà Nội. Công ty do ông Nguyễn Hữu Thuận (sinh năm 1995) là Chủ tịch HĐTV, ông Thuận cũng là một trong 2 cá nhân góp vốn thành lập công ty với tỷ lệ 50%, còn lại 50% do ông Nguyễn Văn Hiếu góp vốn. Đến tháng 2/2024, ông Thuận chuyển nhượng phần vốn góp này sang cho ông Phạm Đình Cao, cùng với đó, người đại diện pháp luật cũng thay đổi sang cho ông Cao - Giám đốc công ty.
Với quyết định chuyển nhượng trên, trung tâm thương mại hoạt động lâu năm có vị trí đắc địa Vincom Center Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn thuộc hệ thống của Vincom. Vincom Retail cho biết, giao dịch này là một phần trong chiến lược đầu tư nhằm tối ưu hiệu quả vận hành và tập trung nguồn lực vào các trung tâm thương mại trọng điểm, có quy mô lớn và tiềm năng phát triển cao trong tương lai.
Vincom Retail hiện là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ dẫn đầu cả nước với hệ thống gồm gần 90 trung tâm thương mại Vincom hiện diện tại 31 trên 34 tỉnh, thành trên toàn quốc.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 vừa qua, ban lãnh đạo Vincom Retail cũng xác định chiến lược mở rộng dài hạn, dự kiến phát triển các trung tâm thương mại nằm trong các đại đô thị Vinhomes với diện tích từ hàng trăm tới hàng nghìn hecta. Các trung tâm thương mại quy mô lớn sẽ giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu trải nghiệm của khách mua sắm, những người đang ngày càng có xu hướng tìm kiếm các không gian mua sắm đa năng, tích hợp nhiều tiện ích và trải nghiệm dịch vụ, thay vì chỉ đơn thuần là mua sắm.
Các trung tâm thương mại của Vincom Retail sẽ tận dụng lợi thế tiếp cận lượng khách mua sắm lớn từ cư dân Vinhomes và khu vực lân cận. Bên cạnh đó, việc phát triển đồng bộ với các khu đô thị Vinhomes còn giúp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục pháp lý của cả hai bên, nhờ tận dụng năng lực của đội ngũ phát triển dự án.
Gần đây nhất, Vincom Retail đã khai trương hệ thống Vincom Mega Mall tại phía đông Hà Nội (Vincom Mega Mall Ocean City quy mô gần 70.000 m2) và Hải Phòng (Vincom Mega Mall Royal Island quy mô hơn 55.000 m2).
-
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng -
Tăng cường tháo gỡ rào cản, gia tăng độ mở của thị trường chứng khoán
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

