-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Tiếp theo cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST” lần 1 với 20 mẫu thiết kế xe Sedan và SUV, VINFAST mới đây công bố 36 mẫu thiết kế ô tô cho dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ. Hiện tại VINFAST đang lấy ý kiến rộng rãi người tiêu dùng để lựa chọn ra 2 mẫu trong số này
Như vậy, bên cạnh 2 mẫu xe SUV và Sedan, VINFAST sẽ tiến hành sản xuất thêm mẫu xe nhỏ sử dụng động cơ đốt trong, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2019.
Hiện thực hóa cơ hội sở hữu ô tô
Quan sát 19 mẫu thiết kế xe cỡ nhỏ của VINFAST có thể thấy chúng mang dáng dấp của dòng xe dung tích xi lanh từ 1.0L-1.2L, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kia Morning, Hyundai i10 và Chevrolet Spark… đang có trên thị trường hiện nay.
Như vậy, có thể thấy đây là những mẫu xe dành cho đại chúng, thể hiện bước đi của VINFAST sẽ tấn công mọi phân khúc trong lĩnh vực sản xuất ô tô, từ tầm trung đến tầm cao, phục vụ cả tầng lớp trung lưu lẫn những khách hàng giàu có.
“Thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.000 USD/năm, trong khi nhu cầu về ô tô ngày càng cao, thì việc sản xuất xe nhỏ cùng với các dòng xe Sedan và SUV có thể coi là lựa chọn khôn ngoan”, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cho biết.
Mặc dù là xe cỡ nhỏ nhưng VINFAST vẫn thuê các studio hàng đầu thế giới như Ital Design, Pininfarina, Torino Design thiết kế. Việc chú trọng tạo dựng nét đặc trưng về kiểu dáng, thông qua sử dụng các nhà thiết kế có tên tuổi là một chiến lược được một số hãng xe hàng đầu thế giới áp dụng. Lý do là khi có thiết kế đặc trưng thì sản phẩm của hãng xe đó sẽ dễ được nhận biết hơn, qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.
Về phía khách hàng, việc sở hữu một chiếc xe có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao sẽ đem lại niềm tự hào cho những ai sở hữu nó. Người bên ngoài có thể cảm nhận thấy, những người ngồi trong xe đều rất phong cách và tự tin, hoàn toàn “thoát” khỏi hình ảnh những chiếc xe nhỏ ít gây được ấn tượng hiện nay.
Bên cạnh hướng đi đúng về thiết kế, VINFAST còn thể hiện rõ chiến lược “đi tắt đón đầu”, chú trọng công nghệ thế giới, lựa chọn những đối tác lớn. Thông qua việc hợp tác với những tập đoàn công nghệ và ô tô nổi tiếng của Đức như: BMW, Bosch, Siemens… cùng Magna Steyr ( Áo) tư vấn về sản xuất xe hơi, có thể dự đoán xe VINFAST sẽ có đầy đủ những tính năng hiện đại của một chiếc ô tô thế hệ mới.
Xe nhỏ tương lai lớn
Phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam hiện có doanh số bán khoảng 40.000 chiếc/năm, dẫn đầu thị trường. Với giá bán từ 450 triệu đồng trở xuống, mức này phù hợp với khả năng chi trả của đa số người dân. Không những thế, xe nhỏ còn tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo hành bảo dưỡng, rất dễ sử dụng và rất linh hoạt trong những con phố chật hẹp.
“Đời sống người dân đang được nâng lên, vì vậy nhu cầu ô tô sẽ tăng cao trong giai đoạn tới. Trong đó, những chiếc ô tô cỡ nhỏ được rất nhiều người ưa chuộng, sẽ là phân khúc sôi động”, anh Trung, chủ một đại lý bán xe ô tô cho biết.
Chính vì lẽ đó, các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch đẩy mạnh đầu tư cho sản xuất dòng xe nhỏ tại Việt Nam. Điều này cũng phù hợp với chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp ô tô mà Chính phủ đã ban hành.
Từ đầu năm 2018, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với xe nhỏ, có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống, đã giảm xuống còn 35%, thấp nhất trong các dòng ô tô cá nhân. Cùng với đó, xe sản xuất lắp ráp trong nước, còn được giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện về mức 0%.
Thời gian tới, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện mua trong nước, để khuyến khích nội địa hóa. Với xe nhỏ, có sản lượng lớn, sẽ có cơ hội để đẩy mạnh nội địa hóa và giảm giá nhiều hơn. Và cùng với sự gia nhập của VINFAST trên thị trường ô tô, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn mới, kể cả với những gia đình có mức thu nhập trung bình. Khi đó, sức tiêu thụ của thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng tăng lên, đặc biệt trong phân khúc xe cỡ nhỏ.
-
Đức Ngọc 19:04 | 21-03-2018Hi vọng thương hiệu Việt sẽ đc tỏa nắng. Đừng dẫm vào vết chân của BKAV nội địa hóa Bphone. Quảng cáo 1 đường. Chất lượng 1 nẻo. Chúc Vingroup sớm thực hiện đc ước mơ hoàn hảo1 thích
-
Đồng văn Điều 21:54 | 21-03-2018Thật tuyệt vời. M sẽ đặt mua đầu tiên0 thích
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025