Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vingroup bắt tay 250 doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất nội địa
Anh Hoa - 01/06/2016 14:11
 
250 doanh nghiệp bắt tay với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, VPP đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Theo thỏa thuận này Vingroup và các công ty thành viên gồm Vincommerce, Vincom Retail, VinEco, VinPro, VinDS sẽ triển khai các gói giải pháp tổng thể bao gồm: ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; Tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất.

Trong số 250 doanh nghiệp, có hơn 140 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác về phân phối. Đáng chú ý trong vòng một năm, từ 1/6/2016 – 1/6/2017, các doanh nghiệp trên sẽ được hỗ trợ đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ của Vingroup với các điều kiện ưu đãi hợp lý.

Động thái của Vingroup bước đầu tạo cơ hội cho các nhà sản xuất vừa và nhỏ Việt Nam mạnh dạn đầu tư hơn nữa trong thời gian tới
Động thái của Vingroup bước đầu tạo cơ hội cho các nhà sản xuất vừa và nhỏ Việt Nam mạnh dạn đầu tư hơn nữa trong thời gian tới

Riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%. Cụ thể, Vingroup sẽ bán hộ không lãi, cam kết trả cho đối tác doanh thu theo đúng mức giá công bố thông thường.

Toàn bộ phần chiết khấu sẽ được Vinmart và Vinmart+  hoàn trả 100% về nhà cung cấp, với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để doanh nghiệp tái đầu tư vào chất lượng sản phẩm và có thêm điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, Vingroup cũng khuyến khích các nhà cung cấp điều chỉnh giảm giá bán để hỗ trợ người tiêu dùng.

Về phía các doanh nghiệp được hỗ trợ về phân phối trên hệ thống Vinmart và Vinmart+  cam kết sẽ sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật và đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Gần 100 doanh nghiệp còn lại ký kết hợp tác với Vingroup nhằm tăng cường hiện diện thương hiệu trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Tập đoàn với các thương hiệu Vincom Retail, VinDS, VinPro…

Bên cạnh việc hỗ trợ mạnh mẽ về mạng lưới phân phối, các doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp tác với Vingroup nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu sản xuất. Theo đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ được Vingroup hỗ trợ về công nghệ, quản trị, hệ thống kiểm soát chất lượng, công tác Marketing bán hàng. Đặc biệt, thông qua liên danh liên kết dưới thương hiệu VinEco (với hàng thực phẩm) hoặc Vinmart (với hàng tiêu dùng), một số doanh nghiệp sẽ được Vingroup sẽ nhận kiểm soát chất lượng và bao tiêu sản phẩm.

Cũng theo Chương trình, Vingroup sẽ tham gia góp vốn cho một số doanh nghiệp có nhu cầu để tối ưu hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, tiến tới tạo ra được các thương hiệu mạnh, có tầm Quốc gia và tiến tới là tầm Quốc tế.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn cho biết, việc các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Điều này là thách thức nhưng cũng lại chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ngoại.

Vingroup hỗ trợ thúc đẩy sản xuất hàng nội khi Big C làm khó
Trong khi Big C đang có vấn đề về việc làm khó với các nhà cung ứng nội địa thì Vingroup lại nhân cơ hội bắt tay với cộng đồng doanh nghiệp Việt...
Bình luận bài viết này
  • Vinh 15:03 | 01-06-2016
    Quá tốt! Giờ mới có ông làm được.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư