Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vingroup chuyển nhượng Vincom Center A giá 470 triệu USD
Khắc Tuấn - 03/06/2013 14:57
 
Theo nguồn tin riêng của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Tập đoàn Vingroup đã hoàn tất chuyển nhượng Tổ hợp trung tâm thương mại - khách sạn Vincom Center A TP.HCM với tổng giá trị giao dịch là 9.823 tỷ đồng, tương đương 470 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành thương vụ chuyển nhượng Tổ hợp trung tâm thương mại - khách sạn Vincom Center A TP.HCM, với tổng giá trị giao dịch là 9.823 tỷ đồng, tương đương 470 triệu USD.

Bên nhận chuyển nhượng Vincom Center A TP.HCM là Công ty cổ phần Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD). Đến nay, thương vụ đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng cũng như công tác bàn giao.

Toàn cảnh Vincom Center A TP.HCM (Ảnh: Vingroup)

Việc chuyển nhượng được tiến hành theo hình thức Vingroup chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của mình (100%) tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ thương mại và Đầu tư Tương Lai (Công ty Tương Lai) cho VIPD. Công ty Tương lai chính là doanh nghiệp thành viên của Vingroup, sở hữu toàn bộ quyền sử dụng đất và công trình trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn và bãi đậu xe ngầm Vincom (Vincom Center A TP.HCM tại địa chỉ số 53 Lê Thánh Tôn, 171 Đồng Khởi, 6A Lê Lợi, 116 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

* Vincom Center A TP.HCM là tổ hợp BĐS cao cấp, có vị trí đắc địa và đẳng cấp sang trọng bậc nhất tại TP.Hồ Chí Minh. Dự án bao gồm 6 tầng hầm và 9 tầng nổi; trong đó, 3 tầng hầm dành cho bãi gửi xe, 3 tầng hầm còn lại và 4 tầng nổi là trung tâm mua sắm - giải trí - ẩm thực; từ tầng 5 trở lên là khách sạn 5 sao cao cấp. TTTM Vincom Center A đã chính thức khai trương vào ngày 10/10/2012 và trở thành điểm đến lý tưởng để Quý khách thỏa sức mua sắm, giải trí và thư giãn.

* VIPD là một công ty đầu tư hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng, trong đó có đầu tư và phát triển bất động sản. VIPD đang sở hữu quỹ đất có diện tích 1,1 triệu m2 tại những vị trí đắc địa trên khắp Việt Nam, trong đó có TP.Hồ Chí Minh và hiện đang trong quá trình phát triển các dự án trung tâm thương mại, nhà ở và các bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trên quỹ đất này.

* Credit Suisse là Công ty tư vấn tài chính cho Vingroup trong thương vụ chuyển nhượng tài sản cao cấp này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư