Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vingroup khởi công dự án tỷ đô tại Hải Phòng
Thu Lê - 12/07/2015 11:53
 
Sáng nay (12/7), Tập đoàn Vingroup khởi công giai đoạn I của Dự án Khu Vui chơi giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên, thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Tổng mức đầu tư dự kiến của toàn dự án là 18.792,5 tỷ đồng (gần 895 triệu USD)

Dự án Khu Vui chơi Giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên được thực hiên trên diện tích rộng 870 ha, bao gồm toàn bộ đảo.

Vingroup đã tận dụng vị trí độc đáo của đảo Vũ Yên – là giao điểm của 3 dòng sông: sông Cấm - Ruột Lợn - Bạch Đằng để quy hoạch xây dựng đảo Vũ Yên theo mô hình đô thị du lịch sinh thái.

Dự án được xây dựng với các hạng mục: Sân golf 36 lỗ, các biệt thự sinh thái; khu vui chơi giải trí phức hợp, công viên sinh thái và hệ thống cáp treo dài 1,5 km từ đất liền ra đảo.

“Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và độc đáo, nơi đây hứa hẹn trở thành khu đô thị sinh thái hiện đại, đồng thời vẫn bảo tồn và phát triển hệ sinh thái tự nhiên sẵn có của khu vực”. Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định.

a

 

Theo thiết kế, sân golf quốc tế được bố trí ở trung tâm đảo sẽ là điểm nhấn thu hút du lịch cao cấp cho Hải Phòng; kế tiếp là Khu vui chơi giải trí với Khu phố mua sắm, Khu ẩm thực, Thủy cung, Công viên nước… hiện đại, hấp dẫn; và phía bắc đảo là khu biệt thự sinh thái ven sông. Đặc biệt, với mục tiêu bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng sinh học trên đảo, một khu công viên sinh thái rộng lớn được quy hoạch xây dựng tiếp giáp với sông Bạch Đằng.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang chia sẻ: “Hải Phòng là một trong những địa bàn trọng điểm đầu tư của Tập đoàn Vingroup. Cùng với dự án TTTM Vincom Lê Thánh Tông – Hải Phòng, có tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng đang triển khai, giai đoạn 1 của Dự án Đảo Vũ Yên sẽ được triển khai ngay hạng mục sân Golf và khu vui chơi giải trí nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và thu hút du khách đến Hải Phòng”. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

Nhấn mạnh hơn về tầm quan trọng của dự án này, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND Hải Phòng đã nói: “Dự án của Tập đoàn Vingroup được triển khai tại đảo Vũ Yên là một trong những dự án trọng điểm, có vai trò động lực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố Hải Phòng theo hướng văn minh hiện đại, xây dựng Hải Phòng thành thành phố cảng xanh. Dự án sau khi được hoàn thành sẽ có đóng góp rất lớn đối với ngành dịch vụ du lịch của thành phố”.

Tới dự lễ khởi công, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao sự nỗ lực của Hải Phòng trong việc cải cách các thủ tục hành chính: “Chỉ trong vòng 6 tháng, Hải Phòng đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Tập đoàn Vingroup có thể tổ chức lễ khởi công ngày hôm nay. Điều này cho thấy sự quyết liệt của lãnh đạo thành phố trong việc cải cách cách thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ, cũng như nỗ lực tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp”.

Thực tế, trong thời gian qua đã có rất nhiều dự án đầu tư lớn của các nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Bridgestone, LGE...; cuả nhà đầu tư trong nước như Vingroup, BRG… đã và đang được triển khai đầu tư tại Hải Phòng, khẳng định sức hấp dẫn của thành phố cảng này.

Khai trương Trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền
Thương hiệu bán lẻ đẳng cấp Vincom đã chính thức có mặt tại Đà Nẵng thông qua sự kiện khai trương Trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền sáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư