
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á
-
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn
Thương vụ này nằm trong chiến lược mở rộng quy mô và tầm vóc của hệ thống bán lẻ Vingroup, khẳng định mục tiêu dẫn đầu thị trường, gia tăng vị thế cho các thương hiệu Việt, đồng thời đối trọng với các thương hiệu bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam
Với việc nhận chuyển nhượng 100% cổ phần từ Công ty CP đầu tư An Phong, Tập đoàn Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của hệ thống TTTM – siêu thị Maximark. Đây là hệ thống phân phối hiện đại có uy tín tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ, bao gồm: Maximark 3 Tháng 2, Maximark Cộng Hòa, Maximark Quận 2 và Maximark Gò Vấp tại TP HCM; Maximark Tuy Hòa, Maximark Nha Trang, Maximark Cam Ranh, Maximark Phan Rang, Maximark Biên Hòa và các sở hữu khác thuộc Công ty An Phong.
![]() |
Maxi Mark Cộng Hòa |
Sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ các TTTM – siêu thị Maximark sẽ được chuyển đổi thành các siêu thị VinMart/ VinMart+ thuộc hệ thống Vinmart hoặc sẽ trở thành thành viên của hệ thống Vincom Retail với thương hiệu Vincom.
Việc mua lại toàn bộ hệ thống Maximark nằm trong chiến lược mở rộng quy mô trên toàn quốc, đặc biệt là tại thị trường phía nam của hệ thống phân phối, bán lẻ thuộc Vingroup với hai thương hiệu Vincom và Vinmart. Tính đến tháng 10/2015, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã có 125 cơ sở. Hệ thống Vincom Retail cũng đã có 12 TTTM Vincom và Vincom Mega Mall đã đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tăng lên gần 40 TTTM vào năm 2016 và tiến tới phát triển 100 TTTM trên toàn quốc vào năm 2020.
Mục tiêu của Vingroup là xây dựng một hệ thống phân phối bán lẻ thương hiệu Việt đạt đẳng cấp quốc tế, có khả năng đối trọng với các thương hiệu bán lẻ nước ngoài nổi tiếng vào Việt Nam. Đồng thời, với việc mở rộng hệ thống phân phối trên cả nước, Vingroup sẽ tăng khả năng giữ vững thị phần cho các ngành hàng uy tín Việt Nam tại các kênh bán lẻ hiện đại, góp phần gia tăng sức cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup phát biểu: “Thương vụ Maximark nằm trong chiến lược tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ Vingroup trên toàn quốc, nhằm khẳng định vị trí hàng đầu thị trường. Bên cạnh việc mang đến phong cách mua sắm, tiêu dùng hiện đại, theo xu hướng thế giới cho người Việt - là thương hiệu Việt 100%, chúng tôi sẽ hợp lực cùng các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần cho hàng Việt và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài“.

-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới -
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây