Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vingroup 'trình làng' sàn thương mại điện tử Adayroi.com
H.Đ (ICTnews) - 16/08/2015 11:08
 
Adayroi.com (A đây rồi!) là trang bán hàng bao gồm khá nhiều mặt hàng mà các sàn thương mại điện tử hiện này không bán như đồ tươi sống, ô tô, xe máy…
Adayroi.com - Ảnh chụp màn hình.
Adayroi.com - Ảnh chụp màn hình.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, cuối cùng dự án thương mại điện tử của Vingroup cũng đã xuất hiện.

Adayroi.com là sàn thương mại điện tử của một tập đoàn đa ngành giàu tiềm lực và kinh nghiệm như Vingroup nên không khó hiểu khi nó có giao diện đẹp, chuyên nghiệp, hình ảnh hàng hóa bắt mắt. Ngoài các ngành hàng phổ biến như điện tử, điện máy, thời trang, Adayroi.com khá khác biệt khi có thêm các ngành hàng như thực phẩm tươi, ô tô – xe máy, sách. Có thể nói Adayroi.com của Vingroup kinh doanh bao trùm hầu hết các ngành hàng hiện nay của các trang thương mại điện tử lớn.

Một trong những điều bất ngờ dành cho người đầu tiên mua hàng trên Adayroi.com có lẽ là mặt hàng ô tô được bán trên website này. 24 chiếc ô tô các thương hiệu Mazda, Chevrolet, Mitsubishi giá từ hơn 500 triệu đến gần 2 tỷ đồng được bày bán trên Adayroi.com có thể khiến nó đạt kỷ lục là trang thương mại điện tử có hàng hóa giá trị bán cao nhất Việt Nam. Ngoài ô tô, 23 chiếc xe máy thương hiệu Honda và Yamaha cũng được bán tại đây. Các phụ tùng, phụ kiện dành cho ô tô – xe máy cũng được bày bán.

 Ô tô được bày bán trên adayroi.com - Ảnh chụp màn hình
Ô tô được bày bán trên Adayroi.com - Ảnh chụp màn hình

Mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, rau củ quả, trái cây cũng là một danh mục bán của Adayroi.com. Ngoài ra, website này cũng bán thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo,… khiến nó như một siêu thị online thu nhỏ dành cho các bà nội trợ.

Ngoài ra, Adayroi.com cũng bán sách với khoảng hơn chục ngàn cuốn được giới thiệu. Con số này nếu so với tiki.vn thì khó bằng nhưng so với những trang thương mại điện tử tổng hợp như Lazada thì cao hơn.

Ngoài ba mặt hàng đặc thù như trên, Adayroi.com bán các mặt hàng khác khá phổ biến như điện tử, điện máy, thiết bị công nghệ, thời trang, mỹ phẩm, nội thất… như nhiều trang thương mại điện tử khác.

Hiện tại, Adayroi.com chỉ mới giao hàng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội, trong đó một số mặt hàng chỉ giao tại Hà Nội. Theo như quy định giao hàng trên website của Adayroi.com, nhìn sơ có thể thấy thời gian giao hàng khá nhanh, đa số giao trong ngày hoặc giao vào hôm sau nhưng trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt hàng.

Hiện nay Adayroi.com chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm, người dùng phải đăng ký mới có thể vào website để tham gia mua hàng. Nhìn vào ngành hàng khá bao trùm của Adayroi.com, có thể thấy tham vọng lớn của những người làm trang thương mại điện tử này.

Doanh nghiệp ngoại thống lĩnh thị trường thương mại điện tử
Dù chiếm số lượng nhỏ, nhưng các doanh nghiệp ngoại đang chiếm gần 60% tổng doanh thu lĩnh vực kinh doanh qua mạng. Trong đó, Lazada.vn đang là website...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư