
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội dẫn đầu cả nước về thương mại điện tử | |
Chính thức thu thuế bán hàng trên Facebook | |
Uốn nắn kinh doanh qua mạng xã hội | |
Sẽ "siết" kinh doanh qua mạng |
Đây là thông tin mới nhất được Cục Thượng mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) công bố sau khi tiến hành điều tra khảo sát năm 2014 về giao dịch thương mại điện tử.
![]() |
Thời trang, mỹ phẩm là nhóm hàng được chọn mua nhiều, chỉ sau đồ công nghệ và điện tử. |
Theo kết quả này, thì giá trị mua hàng trực tuyến của một người trong năm ước tính đạt 145 USD và sản phẩm được lựa chọn tập trung vào các mặt hàng như đồ công nghệ và điện tử chiếm 60%, tăng 25% so với năm 2013, tiếp đến là mỹ phẩm, thời trang 60%; đồ gia dụng; sách và văn phòng phẩm và một số các mặt hàng khác.
Với 93,7 triệu dân, Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng Internet chiếm 39% dân số.
Mặc dù giá trị giao dịch qua thương mại điện tử xấp xỉ 3 tỷ USD, nhưng phần lớn người mua sắm khi đặt hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lựa chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt (64%), thanh toán qua ví điện tử chỉ chiếm 37% và chỉ 14% chọn hình thức thanh toán qua ngân hàng.
Kết quả khảo sát này cũng cho thấy, 71% người tham gia khảo sát đã mua hàng trực tuyến thông qua website bán hàng hóa /dịch vụ, tăng 10% so với 2013.
Số người sử dụng các diễn đàn xã hội để mua sắm trực tuyến cũng tăng từ 45% năm 2013 lên 53% năm 2014. Trong khi đó, số người mua hàng qua các website mua hàng theo nhóm giảm mạnh từ 51% năm 2013 xuống còn 35% năm 2014. 25% đối tượng cho biết có mua hàng qua các sàn giao dịch thương mại điện tử và 13% qua các ứng dụng mobile trong năm 2014.
Giá trị sản phẩm người mua hàng chọn mua nhiều nhất là từ mức1 đến 3 triệu đồng, chiếm 29%. Theo sau là mức 5 triệu đồng với 26% người chọn mua và mức được ít người chọn mua nhất là từ 3 đến 5 triệu đồng với 11%.
Cục Thượng mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng cho biết, so với các quốc gia thì doanh thu từ thương mại điện tử của Việt Nam hiện còn khiêm tốn và chỉ cao hơn Indonesia với 2,6 tỷ USD năm 2014.
Trong khi đó, doanh thu bán lẻ thương mại điện tử của Australia năm 2014 đạt 16,3 tỷ USD, Ấn Độ 20,7 tỷ USD, Trung Quốc 217,3 tỷ USD, Hàn Quốc 10,5 tỷ USD, Hoa Kỳ 305,5 tỷ USD.
Các website dẫn đầu về doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam gồm có: Lazada.vn; Sendo.vn...
Thế Hải
-
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây