-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội dẫn đầu cả nước về thương mại điện tử | |
Chính thức thu thuế bán hàng trên Facebook | |
Uốn nắn kinh doanh qua mạng xã hội | |
Sẽ "siết" kinh doanh qua mạng |
Đây là thông tin mới nhất được Cục Thượng mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) công bố sau khi tiến hành điều tra khảo sát năm 2014 về giao dịch thương mại điện tử.
Thời trang, mỹ phẩm là nhóm hàng được chọn mua nhiều, chỉ sau đồ công nghệ và điện tử. |
Theo kết quả này, thì giá trị mua hàng trực tuyến của một người trong năm ước tính đạt 145 USD và sản phẩm được lựa chọn tập trung vào các mặt hàng như đồ công nghệ và điện tử chiếm 60%, tăng 25% so với năm 2013, tiếp đến là mỹ phẩm, thời trang 60%; đồ gia dụng; sách và văn phòng phẩm và một số các mặt hàng khác.
Với 93,7 triệu dân, Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng Internet chiếm 39% dân số.
Mặc dù giá trị giao dịch qua thương mại điện tử xấp xỉ 3 tỷ USD, nhưng phần lớn người mua sắm khi đặt hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lựa chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt (64%), thanh toán qua ví điện tử chỉ chiếm 37% và chỉ 14% chọn hình thức thanh toán qua ngân hàng.
Kết quả khảo sát này cũng cho thấy, 71% người tham gia khảo sát đã mua hàng trực tuyến thông qua website bán hàng hóa /dịch vụ, tăng 10% so với 2013.
Số người sử dụng các diễn đàn xã hội để mua sắm trực tuyến cũng tăng từ 45% năm 2013 lên 53% năm 2014. Trong khi đó, số người mua hàng qua các website mua hàng theo nhóm giảm mạnh từ 51% năm 2013 xuống còn 35% năm 2014. 25% đối tượng cho biết có mua hàng qua các sàn giao dịch thương mại điện tử và 13% qua các ứng dụng mobile trong năm 2014.
Giá trị sản phẩm người mua hàng chọn mua nhiều nhất là từ mức1 đến 3 triệu đồng, chiếm 29%. Theo sau là mức 5 triệu đồng với 26% người chọn mua và mức được ít người chọn mua nhất là từ 3 đến 5 triệu đồng với 11%.
Cục Thượng mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng cho biết, so với các quốc gia thì doanh thu từ thương mại điện tử của Việt Nam hiện còn khiêm tốn và chỉ cao hơn Indonesia với 2,6 tỷ USD năm 2014.
Trong khi đó, doanh thu bán lẻ thương mại điện tử của Australia năm 2014 đạt 16,3 tỷ USD, Ấn Độ 20,7 tỷ USD, Trung Quốc 217,3 tỷ USD, Hàn Quốc 10,5 tỷ USD, Hoa Kỳ 305,5 tỷ USD.
Các website dẫn đầu về doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam gồm có: Lazada.vn; Sendo.vn...
Thế Hải
-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến
-
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này -
Apple phát hành iOS 18.1.1: Giải pháp cho các sự cố trên iPhone -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone -
Âm thanh lạ phát ra từ iPhone khiến người dùng hoang mang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025