-
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ -
Khu công nghệ số tập trung: Bệ phóng cho doanh nghiệp khoa học công nghệ -
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống" -
AI, chip bán dẫn, mạng di động 5G/6G dẫn dắt xu hướng nghiên cứu tại Việt Nam -
Những dấu ấn khoa học và công nghệ nổi bật năm 2025 -
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025
| TIN LIÊN QUAN | |
| Hà Nội dẫn đầu cả nước về thương mại điện tử | |
| Chính thức thu thuế bán hàng trên Facebook | |
| Uốn nắn kinh doanh qua mạng xã hội | |
| Sẽ "siết" kinh doanh qua mạng | |
Đây là thông tin mới nhất được Cục Thượng mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) công bố sau khi tiến hành điều tra khảo sát năm 2014 về giao dịch thương mại điện tử.
![]() |
| Thời trang, mỹ phẩm là nhóm hàng được chọn mua nhiều, chỉ sau đồ công nghệ và điện tử. |
Theo kết quả này, thì giá trị mua hàng trực tuyến của một người trong năm ước tính đạt 145 USD và sản phẩm được lựa chọn tập trung vào các mặt hàng như đồ công nghệ và điện tử chiếm 60%, tăng 25% so với năm 2013, tiếp đến là mỹ phẩm, thời trang 60%; đồ gia dụng; sách và văn phòng phẩm và một số các mặt hàng khác.
Với 93,7 triệu dân, Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng Internet chiếm 39% dân số.
Mặc dù giá trị giao dịch qua thương mại điện tử xấp xỉ 3 tỷ USD, nhưng phần lớn người mua sắm khi đặt hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lựa chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt (64%), thanh toán qua ví điện tử chỉ chiếm 37% và chỉ 14% chọn hình thức thanh toán qua ngân hàng.
Kết quả khảo sát này cũng cho thấy, 71% người tham gia khảo sát đã mua hàng trực tuyến thông qua website bán hàng hóa /dịch vụ, tăng 10% so với 2013.
Số người sử dụng các diễn đàn xã hội để mua sắm trực tuyến cũng tăng từ 45% năm 2013 lên 53% năm 2014. Trong khi đó, số người mua hàng qua các website mua hàng theo nhóm giảm mạnh từ 51% năm 2013 xuống còn 35% năm 2014. 25% đối tượng cho biết có mua hàng qua các sàn giao dịch thương mại điện tử và 13% qua các ứng dụng mobile trong năm 2014.
Giá trị sản phẩm người mua hàng chọn mua nhiều nhất là từ mức1 đến 3 triệu đồng, chiếm 29%. Theo sau là mức 5 triệu đồng với 26% người chọn mua và mức được ít người chọn mua nhất là từ 3 đến 5 triệu đồng với 11%.
Cục Thượng mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng cho biết, so với các quốc gia thì doanh thu từ thương mại điện tử của Việt Nam hiện còn khiêm tốn và chỉ cao hơn Indonesia với 2,6 tỷ USD năm 2014.
Trong khi đó, doanh thu bán lẻ thương mại điện tử của Australia năm 2014 đạt 16,3 tỷ USD, Ấn Độ 20,7 tỷ USD, Trung Quốc 217,3 tỷ USD, Hàn Quốc 10,5 tỷ USD, Hoa Kỳ 305,5 tỷ USD.
Các website dẫn đầu về doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam gồm có: Lazada.vn; Sendo.vn...
Thế Hải
-
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ -
Khu công nghệ số tập trung: Bệ phóng cho doanh nghiệp khoa học công nghệ -
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống" -
AI, chip bán dẫn, mạng di động 5G/6G dẫn dắt xu hướng nghiên cứu tại Việt Nam
-
Những dấu ấn khoa học và công nghệ nổi bật năm 2025 -
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025 -
ETC triển khai hệ thống công nghệ hiện đại, “nâng cánh” sân bay Long Thành -
Dữ liệu phải là tài sản chiến lược của quốc gia -
Lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng số ngày càng tinh vi -
VNPT cán đích doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược -
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

