Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Hoàn chính thức nới “room” cho nhà đầu tư ngoại lên 100%
Chí Tín - 19/02/2016 14:18
 
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (mã VHC, sàn HOSE) cho biết đã chính thức nhận được công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho phép nới tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (room).
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp chuyên sản xuất chế biến cá tra
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp chuyên sản xuất chế biến cá tra

Theo đó, “room” cho nhà đầu tư nước ngoài tại Vĩnh Hoàn sẽ chính thức được nới lên 100% kể từ ngày 21/2/2016.

Như vậy sau Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Everpia Việt Nam (EVE) thì Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp thứ 3 trên thị trường chính thức được nới room lên ngưỡng tối đa 100%.

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp chuyên về nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu cá tra phi lê đông lạnh (tên khoa học : Pangasius Hypophthalmus) .

Với khả năng kiểm soát chất lượng và tối ưu hóa hiệu quả chuỗi sản xuất, Vĩnh Hoàn đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp cá tra của Việt Nam ( vui lòng click vào đây để tìm hiểu về quy trình sản xuất khép kín ).

Các công ty con của Vĩnh Hoàn đang hoạt động trên hai lĩnh vực là sản xuất gạo và sản xuất Collagen/ Gelatin chiết xuất từ cá, cả hai đều hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty mẹ.

Hồi đầu năm 2016, Hội đồng quản trị Vĩnh Hoàn vừa thông qua Nghị quyết về việc mua lại cổ phiếu quỹ. Theo đó, Hội đồng quản trị công ty dự kiến mua lại tối đa 1 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ với giá theo thị trường nhưng không quá 30.000 đồng. Mục đích nhằm bình ổn giá cổ phiếu và tăng giá trị cho cổ đông. Hiện tại, công ty không sở hữu cổ phiếu quỹ nào.

Lần gần đây nhất Vĩnh Hoàn mua lại cổ phiếu quỹ là thời điểm cuối 2010 đến đầu 2011 và bán ra vào thời điểm đầu tháng 11/2014.

Vĩnh Hoàn sẽ bán hơn 1 triệu cổ phiếu quỹ
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (mã VHC, sàn HOSE) dự kiến đăng ký bán 1.198.750 cổ phiếu quỹ theo giá thị trường tại thời điểm giao dịch và đảm bảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư