-
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ đồng -
Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng -
Nghệ An xây dựng huyện Con Cuông thành trung tâm Tiểu vùng phía Tây Nam -
Khánh Hòa đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm -
Tiến độ mới nhất của Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sau khi tái khởi động -
Cần Thơ ban hành Chỉ thị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất công nghiệp
Thành phố Vĩnh Long |
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Kè chống sạt lở bờ sông Tiền (đoạn từ sông Cái Đôi đến bến phà Mỹ Thuận cũ), phường Tân Hòa, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Mục tiêu đầu tư xây dựng nhằm khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, công trình công cộng; kết hợp đồng bộ với công trình hạ tầng kỹ thuật khu vực, góp phần chống ngập và chỉnh trang đô thị cho khu vực các phường Tân Hòa và Tân Hội trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần ổn định và cải thiện điều kiện sống cho người dân khu vực dự án, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Về qui mô, Dự án đầu tư xây dựng mới tuyến kè bờ sông có chiều dài khoảng 970 m, bắt đầu từ sông Cái Đôi đến sông Huyền Báo, cao trình đỉnh kè +3,0 m, hành lang kè rộng khoảng 3 m; đường giao thông với chiều dài khoảng 1.895 m, bắt đầu từ cầu Cái Đôi dọc theo tuyến kè và kết thúc đấu nối với đường xuống bến phà Mỹ Thuận cũ, bề rộng mặt đường từ 6 ÷ 9 m, vỉa hè mỗi bên rộng khoảng 3 m.
Bên cạnh đó, Dự án còn đầu tư các hạng mục: hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, hệ thống cây xanh dọc theo tuyến công trình…
Đây là dự án nhóm B, thuộc công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cấp III, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện: năm 2022 - 2025.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 292 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ giai đoạn 2021 - 2025 (120 tỷ đồng) và nguồn vốn ngân sách địa phương. Trong đó, chi phí xây dựng trên 211 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên 45,7 tỷ đồng; còn lại là chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, quản lý dự án, chi phí dự phòng…
-
Tiến độ mới nhất của Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sau khi tái khởi động -
Cần tới 174.543 tỷ đồng hoàn thiện nút giao, đường kết nối với các cao tốc hiện hữu -
Cần Thơ ban hành Chỉ thị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất công nghiệp -
Phú Yên: Tập đoàn Kanoria (Ấn Độ) đề xuất đầu tư các dự án cảng biển, lọc dầu -
Sẵn sàng cho 3 kịch bản lạm phát -
Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển nông nghiệp, du lịch, khoa học - công nghệ -
Lâm Đồng hỗ trợ nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hai dự án lớn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp