-
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai -
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026
![]() |
| Thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long), nơi có sông Măng Thít chảy qua |
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Đê bao sông Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 2).
Theo quyết định trên, dự án được điều chỉnh về nội dung và quy mô đầu tư; phương án thiết kế cơ sở; tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư dự án.
Về nội dung và quy mô đầu tư, dự án nâng cấp tuyến đê bao dọc 02 bên bờ sông Măng Thít với tổng chiều dài 47,253 km, chiều rộng mặt bờ B= 5,0m÷6,5m, mặt đường rộng từ 3,5÷4,5m đối với mặt đan bê tông cốt thép và 5,2 m đối với mặt đường láng nhựa. Cùng với đó là xây 18 cống hở và đầu tư xây mới 22 cống ngầm; xây kè chống sạt lở bờ sông có chiều 3.149,7 m.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.458,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ là 1.105 tỷ và nguồn vốn ngân sách địa phương. Trong đó, chi phí xây dựng trên 965 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 290 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng gần 61 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. So với quyết định phê duyệt dự án đầu tư trước đây, tổng mức đầu tư tăng trên 262 tỷ đồng (tổng mức đầu tư được phê duyệt trước đây là trên 1.196 tỷ đồng).
Dự án đầu tư xây dựng công trình Đê bao sông Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 2) được xây dựng tại các huyện: Mang Thít, Tam Bình, Vũng Liêm và Trà Ôn.
Mục tiêu đầu tư xây dựng công trình nhằm kết hợp đồng bộ với các công trình hiện có, góp phần chủ động ngăn lũ, triều cường, kiểm soát mặn, tiêu thoát nước, bảo vệ sản xuất vùng dự án, góp phần giảm tổn thất do tác động của biến đổi khí hậu. Đồng thời, góp phần phát triển giao thông, bảo vệ môi trường sinh thái, phục vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần hoàn thành tiêu chí quốc gia về thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.
-
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

, nơi có sông Măng Thít chảy qua.jpg)