
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
![]() |
Thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long), nơi có sông Măng Thít chảy qua |
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Đê bao sông Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 2).
Theo quyết định trên, dự án được điều chỉnh về nội dung và quy mô đầu tư; phương án thiết kế cơ sở; tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư dự án.
Về nội dung và quy mô đầu tư, dự án nâng cấp tuyến đê bao dọc 02 bên bờ sông Măng Thít với tổng chiều dài 47,253 km, chiều rộng mặt bờ B= 5,0m÷6,5m, mặt đường rộng từ 3,5÷4,5m đối với mặt đan bê tông cốt thép và 5,2 m đối với mặt đường láng nhựa. Cùng với đó là xây 18 cống hở và đầu tư xây mới 22 cống ngầm; xây kè chống sạt lở bờ sông có chiều 3.149,7 m.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.458,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ là 1.105 tỷ và nguồn vốn ngân sách địa phương. Trong đó, chi phí xây dựng trên 965 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 290 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng gần 61 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. So với quyết định phê duyệt dự án đầu tư trước đây, tổng mức đầu tư tăng trên 262 tỷ đồng (tổng mức đầu tư được phê duyệt trước đây là trên 1.196 tỷ đồng).
Dự án đầu tư xây dựng công trình Đê bao sông Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 2) được xây dựng tại các huyện: Mang Thít, Tam Bình, Vũng Liêm và Trà Ôn.
Mục tiêu đầu tư xây dựng công trình nhằm kết hợp đồng bộ với các công trình hiện có, góp phần chủ động ngăn lũ, triều cường, kiểm soát mặn, tiêu thoát nước, bảo vệ sản xuất vùng dự án, góp phần giảm tổn thất do tác động của biến đổi khí hậu. Đồng thời, góp phần phát triển giao thông, bảo vệ môi trường sinh thái, phục vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần hoàn thành tiêu chí quốc gia về thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên