Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Long tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư
Trúc Giang - 09/08/2019 16:09
 
Vào ngày 15/8 tới đây, tại TP. Vĩnh Long, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh với chủ đề “Hợp tác phát triển bền vững”.
.
Hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức vào ngày 15/8 tới đây.

Hội thảo này là một sự kiện quan trọng của tỉnh Vĩnh Long trong năm 2019, nhằm tiếp tục thực hiện công tác xúc tiến mời gọi đầu tư, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp cận các dự án trọng điểm mời gọi đầu tư của các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Đồng thời, qua Hội thảo, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc đề xuất những giải pháp mang tính đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; góp ý đối với các quy định, chính sách của địa phương và danh mục các dự án mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi. 

Ông Nguyễn Khắc Nhu, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long cho biết, tại Hội thảo, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký kết bản ghi nhớ đầu tư (MOU) cho 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư khoảng 47.067,6 tỷ đồng và 51 triệu USD.

Trong đó, Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư 6 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 99,6 tỷ đồng và 51 triệu USD; Ký kết MOU 6 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 46.968 tỷ đồng.

Trong số này, nhiều Tập đoàn có tiềm lực ký kết triển khai dự án đầu tư tại Vĩnh Long, như: Tập đoàn T&T có 3 dự án (Khu Đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí và du lịch Cồn Chim; Khu Đô thị trung tâm hành chính tỉnh; Khu đô thị sinh thái nông nghiệp An Bình) với tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 32.700 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup với dự án Tổ hợp Thương mại dịch vụ và nhà ở có tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 900 tỷ đồng; Tập đoàn TMS với dự án Khu Đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng Tân Quới, huyện Bình Tân và Dự án Khu Đô thị mới Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, có tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 13.368 tỷ đồng...

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có 242 dự án còn hiệu lực đầu tư, với tổng mức vốn đăng ký đầu tư ước khoảng 25.616 tỷ đồng và 641 triệu USD. Trong đó, có 63 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài. Các dự án này đã và đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh nhà. 

Vĩnh Long quan tâm dự án động lực
Nhờ lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, hạ tầng được đầu tư ngày càng đồng bộ, cùng chính sách mời gọi đầu tư hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư