Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Phúc xúc tiến thương mại trong tình hình mới
Nguyễn Hường - 31/05/2021 16:41
 
Ngành Công thương đang chủ động nhiều giải pháp xúc tiến thương mại hoàn thành theo đúng kế hoạch, góp phần giúp các doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy SXKD, ổn định sản xuất.
Các sản phẩm nông sản được quảng bá tại các hội chợ, triển lãm, góp phần ổn định đầu ra và nâng cao giá trị sản xuất. Ảnh: Chu Kiều
Các sản phẩm nông sản được quảng bá tại các hội chợ, triển lãm, góp phần ổn định đầu ra và nâng cao giá trị sản xuất. Ảnh: Chu Kiều

Trong tháng 4 vừa qua, Trung tâm Phát triển Công thương đã tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm làng nghề và trưng bày sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của gần 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm du lịch cũng như hàng hóa của các doanh nghiệp, nhà vườn, tổ chức, cá nhân...

Đây là hội chợ thứ 2 và cũng là hội chợ gần đây nhất được Trung tâm Phát triển Công thương tổ chức trong năm nay.

Được biết, tổ chức hội chợ là một trong những nội dung quan trọng và có ý nghĩa trong công tác xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh.

Qua đó, tạo cơ hội cho các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình.

Đồng thời, tạo sân chơi để các doanh nghiệp trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường hiệu quả.

Tuy vậy, do tác động của dịch Covid - 19, hiện nay công tác tổ chức hội chợ cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại khác đều bị ảnh hưởng và không thể tổ chức được như trước.

Kế hoạch năm 2021 của Trung tâm Phát triển Công thương, ngoài 2 hội chợ đã diễn ra, trung tâm sẽ tổ chức thêm 1 hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc.

Cùng với đó là 9 phiên chợ hàng Việt, 20 - 30 điểm bán hàng lưu động tại các khu vực nông thôn, miền núi, các khu đô thị trên địa bàn tỉnh; 4 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và nhiều chương trình tập huấn, hội thảo.

Đồng thời, sẽ tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ tại một số tỉnh thành trong cả nước và 1 đoàn khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại trong nước. Tuy nhiên, cho đến nay, các hoạt động này đều chưa được triển khai.

Ông Phan Việt Anh, Phó Trưởng phòng Thương mại, Trung tâm Phát triển Công thương cho biết: Các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, hội thảo, phiên chợ hàng Việt, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn... cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị và là các hoạt động tập trung đông người, nên khó có thể triển khai trong thời gian này, do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Do đó, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch xúc tiến thương mại được đề ra, trung tâm tập trung vào công tác chuẩn bị từ lên kế hoạch, xây dựng dự toán chi tiết, lập hồ sơ thanh quyết toán, liên hệ với các đơn vị phối hợp, dự kiến địa điểm triển khai.

Trên cơ sở đó, ngay khi có quyết định phê duyệt của Sở Công thương và tình hình dịch bệnh lắng xuống, các chương trình xúc tiến thương mại sẽ được khởi động trở lại.

Được biết, hiện tỉnh chưa có kế hoạch tổ chức các hội nghị trực tuyến song Trung tâm Phát triển Công thương cũng quan tâm hỗ trợ kết nối giúp các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia các hội nghị, hội thảo trực tuyến liên quan đến xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là đối với hàng nông sản, giúp các doanh nghiệp trao đổi thông tin xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, phát triển thương hiệu của mình đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.

Hiện, Trung tâm Phát triển Công thương đang xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025.

Trên cơ sở Quyết định ban hành quy chế xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến, hoạt động xúc tiến thương mại trong giai đoạn này sẽ có nhiều đổi mới cả về nội dung và mức hỗ trợ.

Cùng với đó, trung tâm cũng kiến nghị UBND tỉnh đầu tư xây dựng Sàn thương mại điện tử Vĩnh Phúc để tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận và phát triển phương thức kinh doanh hiện đại.

Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao
78 ca Covid-19 cộng đồng vừa được phát hiện là thông tin từ Bộ Y tế sáng ngày 10/5.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư