Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sáng 12/5: 33 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Vĩnh Phúc chiếm 13 ca
D.Ngân - 12/05/2021 08:26
 
Thông tin sáng ngày 12/5 từ Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận 33 ca mắc cộng đồng, trong đó Vĩnh Phúc chiếm số lượng cao nhất với 13 ca, sau đó là Bắc Giang với 6 ca.

Trong số 33 ca mắc, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (4), Vĩnh Phúc (13), Đà Nẵng (7), Bắc Giang (6), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1), Nam Định (1).

Đến thời điểm hiện tại Việt Nam có tổng cộng 2.131 ca ghi nhận trong nước và 1.440 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 561 ca.

Với 6 ca bệnh tại Bắc Giang, theo ghi nhận đều liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH MTV SJ Tech trước đó. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang.

Trước đó, tối 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã có công văn giao Công an tỉnh này xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech ở Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên), xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Với tỉnh Bắc Ninh, ngay sau khi có thông tin 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 là công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam xét nghiệm nhanh toàn bộ các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh ngay trong đêm 11/5.

Đồng thời, tỉnh thành lập Tổ công tác gồm các lực lượng: Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp, huyện Yên Phong trực tiếp hỗ trợ, giúp Công ty TNHH Samsung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu cao nhất không để dịch lây lan, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Người đứng đầu tỉnh Bắc Ninh đề nghị Công ty Sam Sung phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất về vị trí, huy động lực lượng y tế của đơn vị cùng cơ quan chức năng của tỉnh trong công tác xét nghiệm.

Để phòng chống dịch Covid-19 tại các cở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp.

Đối với các tỉnh, thành phố đã có trường hợp mắc tại các cơ sở sản xuất xuất kinh doanh trong khu công nghiệp cần tiếp tục khẩn trương truy vết xác định các trường hợp tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với tiếp xúc gần (F2) tại cơ sở sản xuất xuất kinh doanh thông qua quản lý ca làm việc, camera tại các vị trí công cộng, căng tin, nơi nghỉ ngơi giữa ca làm việc... để thực hiện cách ly, xét nghiệm kịp thời.

Toàn bộ người lao động làm việc cùng phân xưởng với F0 đều coi là F1. Đồng thời đề nghị khẩn trường phát hiện, lập danh sách và thông báo ngay cho các tỉnh, thành phố danh sách những người lao động có liên quan ở các tỉnh, thành phố khác để kịp thời cách ly, truy vết, khoanh vùng.

Không để nơi bầu cử thành nơi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
Cần có sự phân luồng tránh ùn tắc, kiên quyết không để nơi bầu cử thành nơi lây nhiễm covid-19, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư