
-
Ứng dụng nhiều mô hình công nghệ số tại Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội
-
Đà Nẵng đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 57, hướng tới trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế
-
Thái Nguyên đẩy mạnh chuyển đổi số trong hành chính công: Nền tảng cho chính quyền phục vụ
-
LynkiD lập “hattrick” giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng là Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về bán dẫn -
Thể chế đồng bộ và minh bạch là chìa khóa giúp kinh tế tư nhân bứt phá
Ngày 16/5 tới, Tổ chức phi lợi nhuận STEAM for Vietnam và Trường Đại học VinUni sẽ khai giảng Khóa học Nhập môn thiết kế và Lập trình Robotics (CS201) dành cho cho các học sinh từ 12 đến 17 tuổi
Khóa học sẽ nhận đơn đăng ký tham gia từ ngày 15/4/2021 tới ngày 01/05/2021. Các em học sinh sẽ đăng ký theo nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh trong đó có ít nhất một thành viên có kiến thức cơ bản về lập trình Python.
Khóa học miễn phí này nằm trong chương trình Hỗ trợ đưa Giáo dục STEM tới học sinh Trung học Phổ thông (Chương trình STEM), được VinUni triển khai từ năm 2019.
![]() |
Buổi học thử đầu tiên của khoá học “CS 210 - Thiết kế và Lập trình Robotics với VEX IQ" dành cho lứa tuổi 12-17 mới đây |
CS201 là khoá học quy mô lớn về thiết kế và lập trình robotics trên nền tảng VEX IQ (bộ công cụ nền tảng về robot số 1 tại Hoa Kỳ) lần đầu tiên có ở Việt Nam. CS201 cung cấp cho các em học sinh những kiến thức về Toán học, Vật lý/Cơ học, Điều khiển học, và Lập trình để có thể thiết kế và lập trình điều khiển những mẫu robot từ đơn giản tới phức tạp.
Nội dung của khóa học CS201 được biên soạn công phu, phù hợp với lứa tuổi học sinh và giảng dạy trực tiếp bởi các tình nguyện viên là các chuyên gia về Robotics và Internet vạn vật (IoT) đang làm việc tại các công ty hàng đầu về công nghệ như Amazon, Panasonic…
Tiến sĩ Trần Việt Hùng, nhà sáng lập của STEAM for Vietnam, kỳ vọng, khóa học CS201 sẽ giúp các em học sinh ở Việt Nam được tiếp cận với nền tảng robot dành cho giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới để các em có thể tham gia các cuộc thi toàn cầu sau này.
Theo PGS.TS. Phạm Ngọc Nam, Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Khoa học máy tính, kiêm Giám đốc Chương trình STEM, Trường Đại học VinUni, mục đích chính của chương trình STEM dành cho hoc sinh phổ thông là truyền cảm hứng học tập, giúp học sinh thấy được sự kết nối giữa các nội dung kiến thức, đặc biệt kiến thức về khoa học, toán học, thấy tầm quan trọng của kiến thức này trong việc giải quyết các vấn đề trong thực tế.
Trong thời gian tới, chương trình sẽ xây dựng thêm các chủ đề STEM mới, đào tạo đội ngũ giáo viên STEM nòng cốt (STEM Master Trainer) và tiếp tục tài trợ trang thiết bị cho các trường để mở mới các CLB STEM.

-
Ứng dụng nhiều mô hình công nghệ số tại Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội
-
Đà Nẵng đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 57, hướng tới trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế
-
“Trái tim” của chuyển đổi số toàn cầu đang dịch chuyển về Việt Nam
-
Thái Nguyên đẩy mạnh chuyển đổi số trong hành chính công: Nền tảng cho chính quyền phục vụ
-
LynkiD lập “hattrick” giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng là Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về bán dẫn -
Thể chế đồng bộ và minh bạch là chìa khóa giúp kinh tế tư nhân bứt phá -
Doanh nghiệp bứt phá nhờ thương mại điện tử -
Techfest Nghệ An Open 2025 với chủ đề: “Khát vọng sông Lam – Tỏa sáng Xứ Nghệ” -
[Ảnh] TP.HCM khởi động phong trào “Bình dân học vụ số” lan tỏa đến mọi người dân -
Việt Nam - châu Âu mở rộng hợp tác số, khai mở cơ hội đầu tư công nghệ
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025