-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Ngày 7/9, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp nhằm thông báo về những hoạt động 6 tháng cuối năm 2023 và công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ 2023 (Vietnam International Travel Mart – VITM Can Tho 2023).
Cụ thể, với mục tiêu đẩy mạnh quá trình phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch, đồng thời nâng cao vị thế của Cần Thơ - trung tâm du lịch của ĐBSCL, VITM Cần Thơ 2023 được tổ chức với quy mô 350 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh thành trong cả nước và 10 quốc gia. Qua đó, hội chợ dự kiến sẽ thu hút 20.000 – 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm tại sự kiện.
Trong đó, với chủ đề “Du lịch Sinh thái – Đồng bằng sông Cửu Long”, VTIM hướng đến Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung để phát triển tài nguyên du lịch sinh thái đa dạng, độc đáo, nổi bật ở trong khu vực và trên thế giới.
![]() |
| Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ thông tin về hội chợ sắp diễn ra. |
Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ chia sẻ: “TP. Cần Thơ có gần 640 cơ sở lưu trú với hơn 11.000 phòng. Tuy nhiên, lượng khách trong và ngoài nước đến tỉnh nhà ở thời gian qua còn khá khiếm tốn. Vì vậy, thông qua hội chợ, chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp đến xúc tiến thương mại và nhiều du khách lựa chọn Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung để tham quan, trải nghiệm.”
Vì vậy, theo Ban tổ chức, VITM Cần Thơ năm 2023 sẽ tăng cường thêm nhiều hoạt động như: Xúc tiến thương mại với khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc trong 3 ngày; quy tụ 120 doanh nghiệp lữ hành với 60 doanh nghiệp quốc tế đến từ các thị trường Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippine, Indonesia… và 60 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
![]() |
| Hội chợ sẽ có các hoạt động B2B, B2C để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá điểm đến. |
Đặc biệt, hội chợ còn diễn ra các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B), doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer - B2C) và có hai đoàn khảo sát, tham quan các điểm đến du lịch tiêu biểu trong khu vực ĐBSCL. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ đánh giá sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình phù hợp để quảng bá, chào bán các sản phẩm cho du khách.
Ngoài ra, nhiều hoạt động chuyên ngành du lịch cũng được tổ chức với quy mô lớn, như: Diễn đàn “Du lịch sinh thái ĐBSCL: Thực trạng và giải pháp phát triển”; “Giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh ĐBSCL”; trình diễn, giới thiệu, bình chọn và vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và ĐBSCL…
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1-3/12/2023) tại TP Cần Thơ. Đây là lần thứ 2 hội chợ VITM được diễn ra tại TP Cần Thơ, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Hiệp hội Du lịch Cần Thơ tổ chức.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


