
-
Ninh Bình khuyến cáo tăng cường an toàn cho khách du lịch trải nghiệm trong rừng
-
Hội thảo “Africa Rising 2025”: Khám phá tiềm năng mới từ du lịch Châu Phi
-
Kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện
-
Quần thể danh thắng Tràng An: Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn
-
Triển lãm độc đáo trong các hầm chiến lược tại Hoàng thành Thăng Long -
Hà Nội phát triển du lịch thông minh với ba trọng tâm: lữ hành, lưu trú và điểm đến
Ngày 7/9, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp nhằm thông báo về những hoạt động 6 tháng cuối năm 2023 và công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ 2023 (Vietnam International Travel Mart – VITM Can Tho 2023).
Cụ thể, với mục tiêu đẩy mạnh quá trình phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch, đồng thời nâng cao vị thế của Cần Thơ - trung tâm du lịch của ĐBSCL, VITM Cần Thơ 2023 được tổ chức với quy mô 350 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh thành trong cả nước và 10 quốc gia. Qua đó, hội chợ dự kiến sẽ thu hút 20.000 – 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm tại sự kiện.
Trong đó, với chủ đề “Du lịch Sinh thái – Đồng bằng sông Cửu Long”, VTIM hướng đến Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung để phát triển tài nguyên du lịch sinh thái đa dạng, độc đáo, nổi bật ở trong khu vực và trên thế giới.
![]() |
Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ thông tin về hội chợ sắp diễn ra. |
Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ chia sẻ: “TP. Cần Thơ có gần 640 cơ sở lưu trú với hơn 11.000 phòng. Tuy nhiên, lượng khách trong và ngoài nước đến tỉnh nhà ở thời gian qua còn khá khiếm tốn. Vì vậy, thông qua hội chợ, chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp đến xúc tiến thương mại và nhiều du khách lựa chọn Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung để tham quan, trải nghiệm.”
Vì vậy, theo Ban tổ chức, VITM Cần Thơ năm 2023 sẽ tăng cường thêm nhiều hoạt động như: Xúc tiến thương mại với khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc trong 3 ngày; quy tụ 120 doanh nghiệp lữ hành với 60 doanh nghiệp quốc tế đến từ các thị trường Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippine, Indonesia… và 60 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
![]() |
Hội chợ sẽ có các hoạt động B2B, B2C để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá điểm đến. |
Đặc biệt, hội chợ còn diễn ra các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B), doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer - B2C) và có hai đoàn khảo sát, tham quan các điểm đến du lịch tiêu biểu trong khu vực ĐBSCL. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ đánh giá sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình phù hợp để quảng bá, chào bán các sản phẩm cho du khách.
Ngoài ra, nhiều hoạt động chuyên ngành du lịch cũng được tổ chức với quy mô lớn, như: Diễn đàn “Du lịch sinh thái ĐBSCL: Thực trạng và giải pháp phát triển”; “Giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh ĐBSCL”; trình diễn, giới thiệu, bình chọn và vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và ĐBSCL…
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1-3/12/2023) tại TP Cần Thơ. Đây là lần thứ 2 hội chợ VITM được diễn ra tại TP Cần Thơ, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Hiệp hội Du lịch Cần Thơ tổ chức.

-
Quần thể danh thắng Tràng An: Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn -
Triển lãm độc đáo trong các hầm chiến lược tại Hoàng thành Thăng Long -
Hà Nội phát triển du lịch thông minh với ba trọng tâm: lữ hành, lưu trú và điểm đến -
Ngon Garden nâng niu mùa hiếu hạnh -
Đoàn tàu 2 tầng "Hà Nội 5 cửa ô" ra mắt ngày 19/8/2025 -
Flamingo Redtours mở tour đặc biệt đến Tân Trào -
Du lịch Thái Nguyên trước cơ hội nâng tầm
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng