Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VMware công bố Chiến lược điện toán đám mây cho doanh nghiệp
Thế Hải - 05/11/2016 06:39
 
Trước nhu cầu về ảo hóa và điện toán đám mây tại Việt Nam ngày càng tăng, Tập đoàn VMware, Inc đã công bố Chiến lược điện toán đám mây của VMware nhằm thúc đẩy sáng tạo kinh doanh số với kiến trúc điện toán xuyên đám mây cho doanh nghiệp.
NnNhu cầu về ảo hóa và điện toán đám mây tại Việt Nam
Doanh nghiệp ASEAN, trong đó có Việt Nam vẫn đang đổi mới nhanh chóng với việc ứng dụng rộng rãi các công nghệ điện toán đám mây.

Điện toán đám mây đã phát triển rộng khắp trong những năm gần đây là phương thức kinh tế và linh hoạt giúp cho các cá nhân, công ty và các tổ chức chính quyền lưu trữ dữ liệu cũng như các tài liệu từ xa.

Ưu điểm của điện toán đám mây có thể làm giảm cả chi phí vốn lẫn chi phí vận hành cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Tập đoàn VMware, Inc., công ty chuyên cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây vừa công bố Chiến lược điện toán đám mây của VMware nhằm thúc đẩy sáng tạo kinh doanh số với kiến trúc điện toán xuyên đám mây cho doanh nghiệp.

Theo VMware, khu vực ASEAN đang đối mặt với mức độ phân tán công nghệ thông tin (CNTT) cao nhất so với thế giới, với ít nhất 80% người được khảo sát đồng ý rằng việc mua sắm và quản lý các tài nguyên CNTT là hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát của bộ phận CNTT.

Trên toàn khu vực ASEAN, điều đó được thể hiện ở mức trung bình là có thêm 6 dịch vụ điện toán đám mây đang được mua sắm ở bên ngoài phạm vi kiểm soát của bộ phận CNTT trong mỗi tổ chức.

Hiện trạng điện toán đám mây 2016, VMware đã nêu bật sự thay đổi về vai trò và kỳ vọng đối với bộ phận CNTT từ một cơ sở hạ tầng đơn thuần thành một nhà cung cấp dịch vụ, khi mà môi trường CNTT đang ngày càng trở nên phân tán hóa với việc triển khai điện toán đám mây đa nền tảng trên phạm vi toàn doanh nghiệp.

Điều này càng làm nâng cao hơn nữa yêu cầu bộ phận CNTT phải ứng dụng một môi trường hoạt động chung cho tất cả các nền tảng điện toán đám mây để giảm thiểu tính phức tạp, hiệu suất thấp cũng như những rủi ro về an ninh bảo mật.

Ông Adrian Hia, Tổng giám đốc phụ trách các thị trường mới (Đông Nam Á) thuộc VMware cho biết, trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh tại các quốc gia khu vực ASEAN, những thị trường mới nổi đang nhanh chóng đổi mới với việc ứng dụng rộng rãi các công nghệ điện toán đám mây.

Để giúp các tổ chức tại khu vực ASEAN cân đối những ưu tiên và mục tiêu của cả các nhà lãnh đạo bộ phận nghiệp vụ và bộ phận CNTT trong bối cảnh có nhiều môi trường điện toán đám mây hiện nay, VMware đã mở rộng chiến lược điện toán đám mây lai (hybrid cloud) của công ty với kiến trúc xuyên-đám mây của VMware (VMware Cross-Cloud Architecture), cho phép các doanh nghiệp có thể quản lý, quản trị và bảo mật các ứng dụng đang chạy trên nhiều môi trường điện toán đám mây công cộng, bao gồm cả AWS, Azure và IBM Cloud.

Ngoài ra, VMware Cloud Foundatio còn hỗ trợ một tùy chọn "dưới dạng dịch vụ” (as-a-service) mới, với khả năng cung cấp toàn bộ sức mạnh của SDDC trong một môi trường điện toán đám mây lai. 

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng một số hệ thống đám mây phục vụ cho công cuộc phát triển kinh doanh...

Điện toán đám mây cải thiện hoạt động kinh doanh thời đại số
Bên cạnh Big Data, Cloud là những xu thế công nghệ đang thịnh hành và có ảnh hưởng tích cực rõ rệt lên các hoạt động kinh doanh trong kỷ nguyên số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư