Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
VN-Index thử thách mốc kháng cự mới 510 điểm
Chí Tín - 23/11/2013 15:11
 
Chỉ số VN-Index đang có dấu hiệu khá chắc chắn vượt ra khỏi vùng tích lũy đi ngang cùng ngưỡng kháng cự khó khăn 500 điểm. Trước mắt chỉ số cần vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn 510 điểm.
Thị trường sẽ có nhiều kịch tính khi VN-Index tiếp cận mốc 510 điểm

Thị trường sẽ có nhiều kịch tính khi VN-Index tiếp cận mốc 510 điểm

Tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đóng cửa ở mức 505,64 điểm, tăng 4,3 điểm (tương đương 0,86%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Nét nhấn của thị trường tuần qua là thanh khoản tăng mạnh.

Cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 119,9 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 1595 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên sàn Hồ Chí Minh. Khối ngoại mua vào trên 26 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.134 tỷ đồng và bán ra hơn 23 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.072 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là trên 61 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ trong 3 phiên đầu tuần trước khi mua lại mạnh hơn vào 2 phiên giao dịch cuối tuần.

Trong vài tuần trở lại đây, giao dịch của khối ngoại ít nổi trội. So với thanh khoản rất lớn của thị trường gần đây, khối lượng mua ròng hay bán ròng nhẹ của các nhà đầu tư nước ngoài ít gây tác động lên tâm lý nhà đầu tư trong nước. Đây là một đặc điểm thị trường khác với những giai đoạn trước đây.

Hiện tại, chủ đề liên quan đến việc Mỹ giảm bớt gói QE cũng không còn là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong nước do các thông tin đã được thể hiện vào diễn biến thị trường trong những giai đoạn trước đây.

Do đó, những tác động từ thị trường tài chính quốc tế không còn là yếu tố gây nhiều biến động với chứng khoán trong nước mà mối quan tâm của giới đầu tư hiện đang tập trung vào các diễn biến kỹ thuật thể hiện trên giao dịch hàng ngày của thị trường.

Trong khi đó, mặc dù tâm lý chung của thị trường thời điểm nay là khá lạc quan, nhưng nhà đầu tư sẽ phải đối mặt áp lực chốt lời khi chỉ số VN-Index tiếp cận ngưỡng 510 điểm.

Hiện tại, dấu hiệu phân kỳ giữa giá và các tín hiệu kỹ thuật, cùng với áp lực chốt lãi lớn tại các vùng kháng cự cho thấy áp lực xả hàng sẽ tăng tăng đáng kể nếu VN-Index tiếp tục tăng điểm trong các phiên kế tiếp.

Cuộc “đại chiến” trước mốc 500 điểm
Cuộc giằng co quanh mốc 500 điểm diễn ra dai dẳng từ hơn 1 tháng nay vẫn chưa phân thắng bại. Trong khi đó, mối quan tâm đang dịch chuyển từ nhóm cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư