Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 22 tháng 06 năm 2024,
VNG Digital Business giới thiệu nhóm giải pháp AI hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
Nhã Nam - 08/06/2024 14:08
 
VNG Digital Business đã trình diễn các nhóm giải pháp AI đột phá, bao gồm các ứng dụng AI tạo sinh (GenAI) và Camera AI với khả năng phân tích video thời gian thực tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á).

Tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á (Vietnam - Asia DX Summit 2024), GreenNode - thành viên trực thuộc khối VNG Digital Business, đối tác dịch vụ đám mây của Nvidia (Nvidia Cloud Partner), đã lần đầu tiên giới thiệu thành tựu phát triển các ứng dụng AI tạo sinh (GenAI) trên nền tảng AI Cloud hiện đại.

Sở hữu nền tảng hạ tầng tiên tiến, đội ngũ AI Lab của GreenNode hiện đang tập trung vào nghiên cứu, phát triển các ứng dụng AI hỗ trợ “Tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới” và “Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng” cho doanh nghiệp.

Ở lĩnh vực tạo sinh nội dung số, với xu hướng No-code Low-code, mô hình ứng dụng nền tảng Stable Diffusion của GreenNode được tăng cường tính năng học hỏi nhiều phong cách thiết kế khác nhau, hỗ trợ các nhà thiết kế thuộc đội ngũ VNGGames có thể tự huấn luyện các model của riêng mình. Hơn nữa, việc ứng dụng Deep Learning cho phép mô hình này học tập những phong cách, chi tiết đặc thù, giúp doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau có thể tự định hình phong cách thiết kế nội dung số theo nhu cầu.

GreenNode cũng tiếp tục tăng cường khả năng cho giải pháp No Code Chatbot và Sentiment Analysis trên nền tảng huấn luyện AI Cloud mạnh mẽ sử dụng chip GPU Nvidia H100. Chatbot của GreenNode không chỉ sở hữu khả năng trả lời câu hỏi theo ngôn ngữ tự nhiên mà còn được trang bị thêm tính năng Analytics giúp đọc và phân tích dữ liệu do người dùng cung cấp.

Với tính năng này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng có được insight, truy vấn, trích xuất thông tin quan trọng của dữ liệu dưới dạng báo cáo dạng bảng hoặc biểu đồ tuỳ vào nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, nền tảng Sentiment Analysis giúp phân tích thái độ, tự lọc đánh giá của khách hàng từ các nguồn dữ liệu khác nhau, doanh nghiệp nắm bắt chính xác ý kiến khách hàng để xây dựng các chiến lược kinh doanh, chăm sóc phù hợp.

GreenNode lần đầu giới thiệu thành tựu phát triển các ứng dụng AI tạo sinh

“AI tạo sinh có tiềm năng to lớn để phát triển nền kinh tế số mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để khai thác tiềm năng này, doanh nghiệp cần giải quyết một số thách thức về quy tắc an toàn trong việc tạo ra nội dung và sử dụng AI tạo sinh một cách có trách nhiệm”, ông Võ Trọng Thư, Kỹ sư trưởng AI Lab, GreenNode, cho biết.

Hiện nay, hạ tầng điện toán đám mây (Cloud) đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc hỗ trợ ứng dụng AI vào hệ thống vận hành, mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. Các tính năng phân tích video sử dụng AI vận hành trên hạ tầng Cloud Storage của VNG Cloud tập trung vào 3 nhóm mục tiêu chính: Nhận diện, Phát hiện và Cảnh báo nhằm phục vụ công tác an ninh trật tự, xử lý những nguy cơ tiềm ẩn gây tổn hại đến người dân và tài sản doanh nghiệp. 

Ở tính năng nhận diện, AI Camera của VNG kích hoạt khả năng tự động hóa cho khu dân cư, tòa nhà hoặc các cơ sở sản xuất thông qua việc xác định danh tính khi ra vào với độ trễ thấp, hạn chế người lạ xâm nhập cũng như thiết lập các vùng cảnh báo xâm nhập để hạn chế nguy hiểm cho người dân hoặc nhân viên.

Hai tính năng AI còn lại đồng thời phân tích, phát hiện những hành vi bất thường, trộm cắp, gây rối, khả năng cháy nổ…, và phát ra cảnh báo trực tiếp đến cơ quan chức năng theo thời gian thực để hạn chế tối đa các thiệt hại về tài sản cho doanh nghiệp. Chính quyền hoặc các doanh nghiệp có thể triển khai ngay lập tức nền tảng này trên hệ thống CCTV truyền thống để cập nhật tính năng phân tích video bằng AI cho thiết bị, đảm bảo quá trình chuyển đổi số trong khu dân cư, khu công nghiệp được liền mạch và dễ dàng.

“Việc đảm bảo an ninh cho các khu dân cư, khu công nghiệp là một trong những yếu tố phát triển nền kinh tế bền vững. Khi người dân cảm thấy an toàn về tính mạng và tài sản, họ sẽ yên tâm lao động sản xuất, kinh doanh. Điều này góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo ra môi trường an toàn, ổn định thu hút các nhà đầu tư rót vốn cho doanh nghiệp trong nước”, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Tư vấn Giải pháp VNG Cloud nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư