
-
Cà Mau tăng tốc chuyển đổi số hiệu quả, tạo kỳ tích mới
-
Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu 2025 hút khách
-
Ngành công nghiệp công nghệ số tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột
-
Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo 2025 quy tụ các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu
-
Binance, Bybit sẽ hợp tác triển khai sàn giao dịch tài sản số tại Việt Nam -
Alibaba “chọn mặt gửi vàng”, doanh nghiệp Việt có thêm “đòn bẩy” tăng tốc
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách và đổi mới mạnh mẽ nền hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn TP.Huế; Triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”, ngày 21/3, UBND TP. Huế và VNPost ký kết Thỏa thuận hợp tác chuyển giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn TP. Huế.
Theo thỏa thuận, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND TP.Huế khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính trong các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và người dân để lập kế hoạch đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng lưới bưu chính tại thành phố Huế bảo đảm thiết thực, hiệu quả.
Đặc biệt, VNPost sẽ tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC của thành phố qua dịch vụ bưu chính công ích. Tại các bộ phận một cửa, nhân viên Bưu điện sẽ tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC (gồm cả hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến); kiểm tra thành phần hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ TTHC, hướng dẫn người dân nộp phí, lệ phí. Đồng thời thực hiện số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Ngoài ra, nhân viên Bưu điện sẽ thay mặt người dân nhận kết quả giải quyết TTHC từ cơ quan chức năng để chuyển hồ sơ, kết quả đến tận địa chỉ các tổ chức, người dân yêu cầu.
![]() |
Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Phương và Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào ký kết Thỏa thuận Hợp tác. |
VNPost cũng sẽ đẩy mạnh triển khai cung ứng các dịch vụ như: chi trả các chế độ lương hưu; Bảo hiểm xã hội; Bảo trợ xã hội; chi trả cho Người có công; các dịch vụ thanh toán (thu, chi) giữa các cơ quan, tổ chức và người dân; Thu thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh; Các dịch vụ chuyển tiền; Thu hộ - chi hộ khác... trên địa bàn thành phố.
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND TP. Huế khẳng định, Bưu điện Việt Nam có mạng lưới rộng khắp và thường nằm ở vị trí trung tâm tại địa bàn các cấp, thuận lợi cho người dân đến giao dịch, sử dụng các dịch vụ bưu chính, nhất là dịch vụ hành chính công.
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong sự hợp tác giữa 2 bên mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển về bưu chính, hành chính công, logistics, thương mại điện tử… góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP. Huế.
Việc cung ứng các dịch vụ hành chính công qua mạng lưới bưu chính công ích, nhất là nhân viên bưu chính tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn toàn thành phố sẽ góp phần cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giúp người dân giảm thời gian, chi phí khi thực hiện các TTHC.
“Chúng tôi tin tưởng rằng TP. Huế và VNPost sẽ cùng nhau triển khai hiệu quả những nội dung đã cam kết, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, làm lợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần thiết thực vào công cuộc hiện đại hóa nền hành chính công của TP. Huế. Thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để có những cải cách, bước đi tối ưu hơn nữa trong vận hành dịch vụ hành chính công, mang lại nhiều tiện ích, hiệu quả cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp”, ông Phương chia sẻ.
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sau gần 10 năm triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Việt Nam đã tiếp nhận, chuyển trả hơn 100 triệu hồ sơ, tiết kiệm hàng chục nghìn tỷ đồng cho người dân và các tổ chức doanh nghiệp.
Triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa các cấp theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với 42 Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố, bố trí hơn 400 nhân viên để tham gia tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC, thực hiện một số công việc tại bộ phận một cửa các cấp.
"Hiện nay, Chính phủ đang thực hiện thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND cấp tỉnh, thành phố tại một số địa phương. Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp sẽ tổ chức các Chi nhánh và điểm tiếp nhận để tiếp nhận hồ sơ của người dân và các tổ chức. Bưu điện Việt Nam có 13.000 điểm phục vụ xuống tận cấp xã, phường, trong đó nhân viên Bưu điện đã được đào tạo bài bản, có trình độ, năng lực, phẩm chất để có thể tham gia tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC phi địa giới hành chính, đồng thời sẵn sàng hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng", ông Hào cho biết thêm.
-
Doanh nghiệp Việt tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo -
Binance, Bybit sẽ hợp tác triển khai sàn giao dịch tài sản số tại Việt Nam -
Alibaba “chọn mặt gửi vàng”, doanh nghiệp Việt có thêm “đòn bẩy” tăng tốc -
Bùng nổ thanh toán số, cơ hội tỷ USD cho nhà bán hàng Việt -
Kinh tế số là chìa khóa xây dựng Đà Nẵng thông minh, sáng tạo, đáng sống -
Livestream bán hàng sẽ được điều chỉnh bằng luật -
Đề xuất xây dựng chính sách thuế trực thu với tài sản số
-
Duravit & Franke đồng hành cùng A&T Saigon Riverside: Khắc họa chuẩn sống resort bên sông Sài Gòn
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng