Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VNPT bất ngờ bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
- 07/08/2013 10:13
 
Ông Trần Mạnh Hùng thay người tiền nhiệm Vũ Tuấn Hùng giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ngay từ ngày 6/8.  
Ông Trần Mạnh Hùng được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc VNPT từ 6/8

Quyết định được Bộ Thông tin và Truyền tin công bố chiều 6/8 và có hiệu lực ngay. Nguyên tổng giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng được điều chuyển về Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Trần Mạnh Hùng (1959) bắt đầu làm việc tại VNPT từ cuối năm 1981. Ông từng giữ chức Phó tổng giám đốc VNPT giai đoạn 1999 - 2006, sau đó làm Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Bưu điện Hà Nội trước khi trở thành Giám đốc Viễn thông Hà Nội từ tháng 1/2008 đến nay.

Tân CEO VNPT được đánh giá là một trong những gương mặt xuất sắc của tập đoàn. Trong giai đoạn 2004 - 2006, những cuộc họp liên quan đến cạnh tranh giữa hai đơn vị VNPT và Viettel thường diễn ra quanh những thảo luận "nảy lửa" giữa ông Trần Mạnh Hùng và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó tổng giám đốc Viettel.

VNPT đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh và chuẩn bị tái cơ cấu. Theo kết luận mới được Thanh tra Chính phủ, bản thân tập đoàn này cũng có nhiều vấn đề trong việc đầu tư, quản lý vốn của các dự án, đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp khác. Điển hình là chương trình vệ tinh Vinasat gây lỗ vượt dự kiến gần 330 tỷ đồng. Việc Bộ bổ nhiệm CEO mới cho tập đoàn khiến nhiều người kỳ vọng vào những thay đổi mang tính tích cực tới đây.

Anh Quân - Vnexpress

Điểm danh dự án thua lỗ, lãng phí tại VNPT
Hàng loạt sai sót trong đầu tư và quản lý vốn tại Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã được Thanh tra Chính phủ phát hiện. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư