Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VNPT MyEnglish: Học tiếng Anh bằng công nghệ nhận diện giọng nói
Tú Ân - 06/12/2018 15:41
 
Phát âm tiếng Anh đúng chuẩn là cả một nghệ thuật. Nói vậy cũng không ngoa chút nào khi phần phát âm Anh ngữ đúng chuẩn để người nghe có thể nhận biết, hiểu và người nói thêm phần tự tin không hề đơn giản.

Công nghệ nhận diện giọng nói

Thấu hiểu khó khăn hàng đầu này của người học Anh ngữ, VNPT MyEnglish được xây dựng từ nền tảng công nghệ Englishcentral (học tiếng Anh với các video hay nhất thế giới) chú trọng đến khâu phát âm. Qua đây có thể thấy, VNPT MyEnglish sở hữu công nghệ nhận diện giọng nói khác biệt hoàn toàn so với các chương trình học Anh ngữ online hiện có nhằm nâng cao khả năng phát âm cho người học ngày một hoàn chỉnh hơn. Học viên sẽ bắt đầu học với video qua các bước: Watch, Learn, Speak. Ở phần Watch và Learn, học viên có cơ sở xem và học cách nói, phát âm chuẩn theo chương trình.

Sau một vòng trải nghiệm sinh động, gần gũi với các bài học có trong video, người học dù sở hữu bất kỳ giọng nói của vùng miền nào, chỉ cần vào phần học SPEAK- Nói để thực tập trực tiếp bài học. Bằng công nghệ nhận diện giọng nói, Speak sẽ phân tích ngữ âm của từng từ, chỉ ra lỗi phát âm sai của từng từ và từng đơn âm để học viên biết, sửa lỗi và đọc theo từ mẫu chuẩn. Bước Speak này cũng cho điểm phát âm và mức độ trôi chảy của học viên theo thang điểm từ 0-100, giúp học viên tự đánh giá khả năng nói của mình qua từng ngày học và tự điều chỉnh để giọng đọc ngày càng hay và hoàn thiện hơn.

Vì sao phải nhận diện giọng nói?

Rào cản lớn nhất của người học Anh ngữ chính là ngại nói, ngại tiếp xúc vì lo lắng nói sai, nói không chuẩn. Trở ngại này khiến người học dễ nản và không theo học tiếp chương trình dù vốn từ vựng và ngữ pháp khá ổn. VNPT MyEnglish không xây dựng chương trình học theo kiểu mẫu mà có hướng đi riêng. VNPT MyEnglish đặc biệt đầu tư ở phần luyện tập nhiều hơn nhằm tạo môi trường anh ngữ đúng chuẩn: Học đi đôi với hành. Học viên phải mạnh dạn nói, tiếp xúc, trao đổi và không ngừng tự nâng cao trình độ phát âm của chính mình thay vì chỉ thụ động ngồi học cấu trúc ngữ pháp, thuộc lòng từ vựng mà không có môi trường để thực tế.

Với hệ thống thư viện Online 10.000 video, 160 khóa học theo giáo trình bản quyền thế giới, cùng nhiều chủ đề hấp dẫn (Cambridge University Press, ABAX ELT, National Geographic/Cengage Learning, Gardnet Publishing, Compass Media), học viên VNPT MyEnglish thỏa sức luyện nói mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, với nhiều tính năng vượt trội như: Lỗi phát âm sai hiện lên ở các từ màu đỏ. Học viên nhấp vào từ, chữ cái màu đỏ để xem lỗi sai ở đâu và nghe lại, đọc theo từ mẫu để ghi âm lại; Các dấu ngắt Pause (P) xuất hiện khi bạn nói ngập ngừng hoặc không trôi chảy; Click vào biểu tượng để nghe chế độ đọc chậm và luyện lại, nếu cần; Chức năng so sánh giọng phát âm: Học viên click vào biểu tượng để nghe lại phần phát âm của mình.

Hệ thống anh ngữ tiếp cận trực tiếp

Với mục đích để người học nắm bắt tiếng Anh nhanh chóng, VNPT MyEnglish xây dựng chương trình và lộ trình học cho từng đối tượng cụ thể. Đầu tiên là phân chia thành 3 nhóm học: Học sinh- Sinh viên, Trí thức, Người lao động.  Tiếp đến là 3 mục đích học Tiếng Anh: Cơ bản Giao tiếp, Công việc chuyên môn, Học thuật Thi cử. Trên cơ sở này, người học căn cứ vào từng nhu cầu cụ thể của mình như cần luyện nói thi chứng chỉ, đi du lịch, làm việc, giao dịch với nước ngoài, du học và công tác nước ngoài cấp tốc thì tự chọn chương trình phù hợp với khả năng hiện tại.

Sau phần chọn lựa nhóm học và mục đích học, người học sẽ có lộ trình với nội dung học theo 7 cấp độ dựa trên khung tham chiếu của Châu Âu (Sơ, Trung, Cao cấp). Đáng chú ý, ở mỗi cấp độ học đều có lộ trình hướng dẫn học rất chi tiết. Ưu điểm này giúp người học xác định rõ nội dung mình sẽ theo học ngày từ đầu và không bị lan man. Song song đó, My English cũng rất linh hoạt với 3 gói cước: Chỉ học qua Video (Gói Standard), Học Video  + Giáo viên bản ngữ hàng tuần (Gói Premium và Gói Platinum). Hiện VNPT MyEnglish đang triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt - giảm 50% cho gói cước Standard. Theo tính toán, như vậy chỉ với 399.000 đồng - sẽ có 3 tháng, hoặc với 999.000 đồng - sẽ có 12 tháng học cùng VNPT - MyEnglish. Ngoài ra, với các bạn sinh viên sử dụng dịch vụ VinaPhone, sẽ được miễn hoàn toàn cước phí 3G/4G. bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm chương trình học công nghệ này tại địa chỉ: https://myenglish.com.vn

Cùng với công nghệ nhận diện giọng nói, VNPT MyEnglish độc đáo ở GoLive! là dạng bài học cho phép học viên học trực tuyến 1-1 với giáo viên nước ngoài qua phần mềm Skype. Trong khoảng thời gian từ 25 - 30 phút, học viên sẽ được luyện Nghe- Nói trực tuyến với giáo viên nước ngoài sau khi luyện tập các kỹ năng Xem - Học và Nói với các video. Đây chính là môi trường lý tưởng nhất để học viên thực tập kỹ năng Nghe- Phát âm với giáo viên bản ngữ mọi lúc mọi nơi.
Ngư dân Kiên Giang đồng loạt sử dụng Hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS
Hệ thống quản lý tàu thuyền VNPT-VSS đã chính thức được triển khai cho ngư dân vùng biển tỉnh Kiên Giang, mang lại nhiều lợi ích cho bà con ngư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư