Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VNPT tiên phong hỗ trợ phòng chống Covid-19
Tú Ân - 20/04/2020 17:29
 
Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã vận dụng toàn bộ hệ sinh thái của mình, cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp quyết liệt phòng chống Covid-19.
Đại diện VNPT trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam để chống Covid-19.
Đại diện VNPT trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam để chống Covid-19.

Tấm lòng VNPT giữa đại dịch

Ở vào giai đoạn cam go nhất của cuộc chiến chống dịch, giai đoạn cách ly, giãn cách xã hội, một lần nữa, VNPT đã thể hiện trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin hàng đầu bằng sự gắn kết thiết thực, khi đồng loạt giảm giá cước viễn thông, tặng gói cước 0 đồng, nâng tốc độ Internet và tặng 50% dung lượng data cho thuê bao di động VinaPhone.

Cũng từ thời điểm này, hàng triệu khách hàng được bổ sung dung lượng đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa, làm việc trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh.

Đối với dịch vụ Internet, VNPT đã nâng tốc độ Internet các gói có tốc độ dưới 50 Mbps lên 50 Mbps nhằm gia tăng chất lượng đường truyền đáp ứng nhu cầu gia đình để làm việc, học tập, giải trí trong thời gian giãn cách xã hội. Chương trình sẽ được áp dụng trong 3 tháng cho tất cả khách hàng sử dụng gói Internet hoặc gói tích hợp Internet - Truyền hình của VNPT có tốc độ dưới 50 Mbps.

Hơn tất cả, thay lời khích lệ đến đội ngũ phòng chống dịch đang ngày đêm làm việc tại các tuyến đầu trên cả nước, cũng như động viên tinh thần người dân tại các khu cách ly, VNPT tặng gói cước di động 0 đồng với hàng ngàn phút gọi và 60 GB mỗi tháng cho đội ngũ chống dịch. Chương trình được áp dụng từ đầu tháng 4/2020 đến khi Việt Nam công bố hết dịch.

Hưởng ứng phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, với mong muốn chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến chống lại Covid-19, VNPT đã trao 3 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Số tiền không quá lớn, nhưng cùng với việc cung cấp kịp thời các dịch vụ công nghệ viễn thông thiết thực với những chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm giúp người dân và doanh nghiệp, VNPT đã thể hiện trách nhiệm và tấm lòng của doanh nghiệp dẫn đầu trong hưởng ứng, tích cực cùng Chính phủ chung tay chống dịch.

Hệ sinh thái VNPT nơi tuyến đầu chống dịch

Chỉ 1 ngày sau khi các trường được nghỉ học, VNPT E-Learning xuất hiện. Ngôi trường số đầu tiên được hình thành trong mùa dịch đã giúp hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT đang triển khai 4 chính sách ưu đãi với ngành giáo dục, từ cung cấp miễn phí giải pháp đào tạo trực tuyến Elearning cho toàn bộ các trường phổ thông, đại học trên toàn quốc, đến miễn phí data di động 3G/4G cho học sinh, giáo viên và phụ huynh khi truy cập app, web VNPT E-Learning.

VNPT cũng hỗ trợ miễn phí hạ tầng công nghệ, thông tin cho các cơ sở đào tạo đại học và mới đây nhất là chính sách “Dạy học từ xa - Thả ga kết nối”, nâng băng thông lên tối thiểu 150 Mbps, tối đa lên 300 Mbps. Đáng nói là, các chính sách này không chỉ được áp dụng trong giai đoạn diễn ra Covid-19, nhiều chính sách được kéo dài tới hết năm 2020.

Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, hàng trăm ngàn doanh nghiệp gặp khó khăn. Cũng là doanh nghiệp, hơn ai hết, VNPT hiểu, cần có những giải pháp công nghệ để khơi thông sự ách tắc đó. VNPT Meeting đã giúp các doanh nghiệp tiếp tục vận hành trong công tác điều hành, sản xuất, đảm bảo việc làm, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại của người lao động.

Trong gian khó, VNPT đã kịp thời triển khai chương trình ưu đãi lên đến 90% cho các tổ chức doanh nghiệp khi đăng ký gói cước V-Com, tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice, VNPT e-Cabinet (phòng họp không giấy tờ, hội nghị truyền hình), VNPT CA (chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT ký số. Đến nay, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp sử dụng gói dịch vụ số này. Đặc biệt, ngay từ khi Covid-19 xuất hiện, được sự tin tưởng của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, VNPT đã cùng một số doanh nghiệp công nghệ xây dựng ứng dụng Khai báo y tế tự nguyện (NCOVI), giúp khai báo y tế toàn dân một cách dễ dàng.

Đến nay, ứng dụng đã có hơn 5 triệu lượt tải là minh chứng cho tính hữu dụng và sự đồng lòng quyết tâm của toàn xã hội, trong đó có vai trò tiên phong của VNPT trên tuyến đầu chống dịch. Cách làm đầy tâm huyết của VNPT còn thể hiện rõ ở việc chủ động liên lạc với hơn 7.000 thuê bao của các y, bác sĩ và người nhà bệnh nhân có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để tìm hiểu thông tin, cập nhật lộ trình di chuyển của những người liên quan ngay sau khi bùng phát dịch tại bệnh viện này.

VNPT đóng góp 3 tỷ đồng, chung tay cùng cộng đồng chống dịch COVID-19
Hưởng ứng lời phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với mong muốn chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến chống lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư