Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
VNPT và TTXVN sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau
Hữu Tuấn - 05/01/2018 08:03
 
Chiều ngày 4/1, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác.

Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác triển khai một số dịch vụ trên mạng viễn thông, Internet; Cùng khai thác kinh doanh trên một số kênh thông tin điện tử của TTXVN và cùng tổ chức thực hiện một số sự kiện truyền thông, các chương trình an sinh xã hội hướng tới cộng đồng. Hai bên cũng sẽ phối hợp xây dựng một chuyên mục phát sóng định kỳ hàng tuần trên Trung tâm truyền hình Thông tấn-Vnews của TTXVN.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN (bên trái ảnh) và ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn VNPT (bên phải ảnh) ký thỏa thuận Hợp tác.
Ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN (bên trái ảnh) và ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn VNPT (bên phải ảnh) ký thỏa thuận Hợp tác.

Tập đoàn VNPT sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mức giá cạnh tranh, hỗ trợ kỹ thuật cho TTXVN với chất lượng tốt nhất; Tư vấn và hỗ trợ TTXVN trong việc triển khai các công nghệ mới phục vụ cho hoạt động báo chí và sự phát triển của TTXVN theo từng thời kỳ. Tùy theo đề nghị cụ thể của TTXVN, VNPT sẽ tư vấn phương án tối ưu giải quyết các vấn đề liên quan tới đầu tư hạ tầng công nghệ, hợp tác kinh doanh cho TTXVN.

Về phía TTXVN sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin do Tập đoàn VNPT cung cấp và khuyến khích phóng viên, biên tập viên, cán bộ viên chức của TTXVN sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN bày tỏ sự vui mừng khi thiết lập mối quan hệ hợp tác với VNPT-một trong những cánh chim đầu đàn của lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông tại Việt Nam. Theo ông Lợi, TTXVN đang xây dựng thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh do đó rất cần tới sự hỗ trợ của các tập đoàn, đơn vị cung cấp công nghệ thông tin, hệ thống. Và trên thực tế, hai bên cũng đã có sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian qua.

Còn ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT mong muốn thỏa thuận này phải đi vào thực chất, hàng quý phải có báo cáo xem đã làm được những gì. Sau khi ký, các đơn vị chức năng của hai bên phải thảo ra kế hoạch cụ thể của năm 2018, 2019… Ông Hùng cũng đề nghị các đơn vị thành viên trong tập đoàn tìm hiểu TTXVN cần hiện đại hóa gì để VNPT có thể hỗ trợ, đưa vào danh sách ưu tiên. Bên cạnh đó, ông mong muốn VNPT có thể sử dụng nội dung của TTXVN trong giai đoạn tới.

VNPT hợp tác với Tổng cục Du lịch phát triển Du lịch thông minh
Ngày 22/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư