
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện
-
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du
-
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm
Công ty CP Giải pháp Truyền hình Thế Hệ Mới (Next Media) vừa công bố sở hữu gói bản quyền truyền thông AFF Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là truyền hình mặt đất miễn phí.
Trước đó ngày 29/9/2018, VTV đã chính thức thông báo về việc được đối tác nước ngoài là Lagardere Sports cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của VTV về Giải AFF Cup 2018.
Gói bản quyền của VTV sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV6 và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên Cáp, Vệ tinh, IPTV, Internet và Di động (không bao gồm trên Mạng Xã hội). Quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức.
Đáng chú ý nhất, VTV không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba. Tức là VTV sẽ không cấp quyền chia sẻ sóng sạch, cũng như quyền tiền sóng cho các đơn vị truyền hình khác (ngoại trừ những hệ thống truyền hình trả tiền đã có sẵn kênh VTV6 trên hệ thống sẽ vẫn được phát sóng khi trực tiếp các trận đấu của AFF Cup 2018). Vào thời điểm VTV mua bản quyền AFF Cup 2018 thì vẫn còn gói bản quyền thứ hai chưa có đơn vị nào sở hữu, và đến nay Next Media đã mua thành công.
Cụ thể, VTV sẽ phát sóng toàn bộ 28 trận đấu của AFF Cup 2018 từ ngày 8/11 tới 15/12, 31 trận đấu của Giải U19 châu Á từ 18/10 tới 4/11 và 51 trận đấu của Asian Cup 2019 từ 5/1 tới 1/2/2019.
Việc phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ góp phần mang đến cho cộng đồng cơ hội thực sự “sống cùng bóng đá” |
Next Media tuy đi sau VTV nhưng lại mang đến gói bản quyền bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.
Đặc biệt, cũng theo yêu cầu bắt buộc của đối tác và Ban Tổ chức Giải AFF Cup 2018, Next Media đã mua cả bản quyền AFF Cup 2018 gói phát sóng công cộng.
Theo đó, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào muốn phục vụ khán giả xem bóng đá qua màn hình lớn đặt ở sân vận động, trung tâm thể thao, bến tàu xe... sẽ liên hệ với Next Media để được cấp quyền trình chiếu giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.
Đây là ước cờ của Next Media đã phá vỡ thế độc quyền của đài truyền hình quốc gia, chính thức mở ra những cuộc đua tranh bản quyền phát sóng các giải đấu trong tương lai.
Khi Next Media mua gói độc quyền lớn hơn nhưng có điều kiện là phân phối được cho các đài trên cả nước, đồng thời các báo điện tử, các ứng dụng di động, phát thanh cũng có quyền thương thảo mua lại với giá thuận mua vừa bán, có thể nói 100% người hâm mộ cả nước sẽ được xem thầy trò HLV Park Hang-seo tranh tài.

-Về cơ cấu giải thưởng, kể từ AFF Cup 2018 sẽ được nâng lên đáng kể, bắt đầu từ kỳ giải năm 2018. Được biết, mức thưởng hiện nay đang là 200.000 USD cho đội vô địch, 75.000 USD cho á quân và và hai đội giải ba mỗi đội nhận 50.000 USD.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media, phần lớn thuê bao ở thành thị hiện đều đăng ký xem truyền hình trả tiền. Ðó là lý do chúng tôi theo đuổi gói bản quyền tối ưu để san sẻ cho mọi đài, cơ quan truyền thông có nhu cầu phát sóng, trình chiếu clip, highlight về các trận đấu của AFF Cup 2018.
Hiện Next Media đã ký kết hợp tác khai thác bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 cùng với Công ty Cổ phần truyền hình Cap Việt Nam (VTV Cab), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC), Đài phát thanh VOV và Greencommunications. Và K+, Truyền hình Vĩnh Long… đã có công văn đề nghị được tiếp sóng.
Đáng chú ý, các tên tuổi này sẽ bắt tay nhau thực hiện chương trình “Sống Cùng Bóng Đá - AFF Suzuki Cup 2018” nhằm kết nối cộng đồng đam mê bóng đá tại Việt Nam, sát cánh cùng đội tuyển tại AFF Suzuki Cup 2018.
Green Communications là công ty trong lĩnh vực truyền thông về nông nghiệp, nhưng cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt.
“Rất nhiều các cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ các gia đình nông dân. Nhưng hiện tại chưa có nhiều sân chơi lớn, những ngày hội bóng đá đúng nghĩa để họ được thoả sức sống cùng đam mê bóng đá. Đặc biệt, nếu gia đình, người thân của các cầu thủ làm nông nghiệp, công ty Lavifood sẽ cung cấp giống cây, thậm chí sẽ hình thành quỹ giúp các cầu thủ có thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống", ông Lê Thành, Chủ tịch Greencommunications chia sẻ.

-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội, hoàn thành 100.000 căn trong năm 2025
-
Đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động đối với nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện -
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo -
TP.HCM sẽ giải quyết thách thức hạ tầng trạm sạc pin cho xe điện thế nào? -
Khánh Hòa hỗ trợ tiền thuê nhà, chi phí đi lại cho nhiều đối tượng sau sắp xếp
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt