Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Vụ bắt cóc: Xuất hiện nghi án rao bán trẻ sơ sinh
Đình Thảo - 15/01/2014 17:53
 
Có thông tin tố cáo nghi can Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, ngụ quận 7, tạm trú huyện Bình Chánh) bắt cóc cháu bé sơ sinh 1 ngày tuổi tại bệnh viện và rao bán với giá 10 triệu đồng. >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra ở Bệnh viện quận 7,TPHCM vào sáng 9/1 mà Dân trí đã thông tin, đến nay qua điều tra của cơ quan công an đã hé lộ những tình tiết mới của vụ án. Trong đó có người tố cáo nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh để rao bán với giá 10 triệu đồng.

Ngày 15/1, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 7, TPHCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với nghi can Lê Thị Bích Trâm để điều ra về hành vi “Chiếm đoạt trẻ em”, đồng thời cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ một số tình tiết mới của vụ án.

Nghi can Lê Thị Bích Trâm khóc lóc và khai báo gian dối tại cơ quan điều tra

Nghi can Lê Thị Bích Trâm khóc lóc và khai báo gian dối tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, sau khi bị bắt giữ, Trâm khai báo loanh quanh cho rằng, “mua cháu bé từ cha mẹ cháu với giá 5 triệu đồng…”. Tuy nhiên sau đó, Trâm đã thừa nhận, do muốn được giảm nhẹ hành vi phạm tội nên mới khai bừa việc đưa tiền cho chị Tâm.

Đáng nói, theo các trinh sát tham gia bắt giữ Trâm, nguồn thông tin để khoanh vùng xác định nơi Trâm đang ẩn náu là từ 1 người phụ nữ, mà hiện cơ quan công an đang làm rõ nghi vấn Trâm mua bán trẻ em với người này.

Theo khai báo của người phụ nữ này thì chị có ý định nhận con nuôi nên trong một lần tình cờ gặp có tâm sự và nhờ 1 cô gái kiếm giúp đứa con. Từ số điện thoại trao đổi, bất ngờ ngày 10/1 vừa qua, cô gái đó gọi lại cho chị thông báo đã có em bé và ra giá 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, thời điểm đó thông tin bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 được đăng tải nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nên người phụ nữ này từ chối nhận em bé.

Căn nhà của gia đình bên chồng Trâm nơi đối tượng bắt cóc em bé và đưa về đây

Căn nhà của gia đình bên chồng Trâm nơi đối tượng bắt cóc em bé và đưa về đây

Đến sáng 12/1, khi hình ảnh hoạ sĩ phác hoạ nghi can đăng trên báo chí thì người phụ nữ muốn nhận con nuôi này đã gọi điện đến công an quận 7 cung cấp một số thông tin rằng trước đây chị có gặp cô gái giống như nghi can ảnh phác hoạ tại bệnh viện Từ Dũ. Từ số tiện thoại trên, cùng các biện pháp nghiệp vụ công an quận 7 đã lần ra được nơi Trâm trú ẩn để bắt giữ hung thủ, giải cứu thành công cháu bé vào sáng 13/1.

Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 7 cho biết, “Đây chỉ là thông tin của người trình báo. Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra về tình tiết này”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư