Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ cháy nhà máy Thaco Bus gây thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng
Phúc Vinh (ICTNews) - 13/02/2017 18:31
 
Theo giám định, thiệt hại ban đầu của vụ cháy nhà máy sản xuất và lắp ráp Thaco Bus thuộc Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải vào khoảng 250 tỷ đồng.

Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) vừa tổ chức họp báo công bố về nguyên nhân vụ cháy tại nhà máy sản xuất xe buýt Trường Hải (Thaco Bus) tại khu phức hợp trong khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Theo đó, vào chiều ngày 2/2, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà máy Thaco Bus thuộc Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng PCCC của tỉnh Quảng Nam nhanh chóng có mặt hiện trường và đến 21 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP ô tô Trường Hải cho biết: Qua điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân của đám cháy là do chập điện. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để có kết luận cuối cùng.

Về thiệt hại, Thaco đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm BIDV – Hồ Chí Minh (BIC) là đầu mối bảo hiểm và Công ty bảo hiểm PVI - Đà Nẵng là đơn vị đồng bảo hiểm với tổng giá trị là 638 tỷ đồng. Sau vụ việc, BIC đã cử đơn vị giám định độc lập là Công ty TNHH Giám định Vietnam International Adjuster (VIA) tiến hành giám định tổn thất tại nhà máy Thaco Bus từ ngày 3/2. Ban đầu ước tính mức độ thiệt hại ước khoảng 250 tỷ đồng. Hiện nay Công ty VIA vẫn tiếp tục giám định, đồng thời thống kê các linh phụ kiện bị hư hại để xác định mức độ tổn thất và sẽ công bố trong thời gian tới.

Chỉ chưa đầy 10 ngày sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra và chưa đầy 1 tuần sau khi nhận bàn giao mặt bằng từ các cơ quan chức năng đến ngày 12/2, nhà máy Thaco Bus trở lại hoạt động bình thường. 

Vụ cháy đã được phát hiện kịp thời và tích cực cứu chữa, do đó thiệt hại thấp so với toàn bộ tài sản của nhà máy nhờ sự chỉ đạo trực tiếp công tác chữa cháy và huy động các cơ quan chức năng trong tỉnh và CNCNV tham gia chữa cháy và di dời các thiết bị linh kiện ra khu vực an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, nhà máy đã được ổn định và án bộ công nhân viên Thaco đã tích cực và tập trung khôi phục sản xuất trong một thời gian rất ngắn.

Trường Hải đầu tư lớn vào dự án xe bus
Có quy mô hơn 2.100 tỷ đồng, Dự án đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô của Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) với sản phẩm xe bus lớn và mini bus sẽ tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư