Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Người mẹ Việt Nam mất tích, cứu được con gái 5 tuổi
Như Tầm - 20/04/2014 08:38
 
 Người phụ nữ tên Phan Ngọc Thanh, sinh năm 1985, quê ở Cà Mau bị mất tích trên chiếc phà sewol bị chìm ở Hàn Quốc. Con gái chị Phan Ngọc Thanh với người chồng Hàn Quốc, bé Kwon Chi-yeon, 5 tuổi, đã được cảnh sát cứu sống khỏi chiếc phà chìm hôm 18/4.
TIN LIÊN QUAN

Cán bộ phụ trách Lãnh sự và bảo hộ công dân của sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vừa cho biết, trên chiếc phà Sewol bị chìm ở Hàn Quốc, có một phụ nữ người Việt Nam lấy chồng ở Hàn Quốc. 

 

Người phụ nữ tên Phan Ngọc Thanh, sinh năm 1985, quê ở Cà Mau. Con gái chị Phan Ngọc Thanh với người chồng Hàn Quốc, bé Kwon Chi-yeon, 5 tuổi, đã được cảnh sát cứu sống khỏi chiếc phà chìm hôm 18/4.

 

  Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Người mẹ Việt Nam mất tích, cứu được con gái 5 tuổi  
  Bé Kwon Chi-yeon (có bố người Hàn Quốc, mẹ là người Việt Nam) được cứu sống trong vụ chìm phà Sewol   
Hôm qua, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội cũng đã lên tiếng xác minh thông tin nói trên. Được biết, gia đình chị Phan Ngọc Thanh đang từ Việt Nam sang Seoul để tới hiện trường vụ tai nạn.

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Bộ Bình đẳng giới nước này sẽ tổ chức đón gia đình chị Phan Ngọc Thanh tại sân bay và đưa ra gas Seoul, từ đó đi đến cảng Jindo (cách thủ đô Seoul khoảng 700 km).

Trước đó, tờ Korea Times (Hàn Quốc) đăng tin, gia đình bé Kwon Chi-yeon, gồm bố (người Hàn Quốc), cùng mẹ (người Việt Nam) và cậu con đầu 6 tuổi đi trên chuyến phà Sewol để đến đảo Jeju lập nghiệp. Cha cô bé định trở thành nông dân trồng quýt chuyên nghiệp tại Jeju, rời xa cuộc sống đô thị. Chiếc phà chở theo đồ nội thất gia đình và cả hy vọng về một cuộc sống nông thôn tại hòn đảo nơi người cha từng sống.

Các y tá ở bệnh viện Hankuk ở thành phố Mokpo cho biết, bé Kwon khi được cấp cứu ở trong tình trạng hoảng loạn. Bé không bị thương, nhưng những dấu hiệu về vết thương tâm lý rất rõ, y tá cho hay. Kwon cho hay, mẹ và cậu anh trai 6 tuổi đã mặc cho bé một chiếc phao và đẩy bé lên.

Hiện cảnh sát Hàn Quốc chưa công bố họ tên chồng chị Phan Ngọc Thanh, còn Kwon Chi-yeon đã được trao trả lại cho người thân, là em gái bố cô bé. 

Được biết, chị Phan Ngọc Thanh mới nhập quốc tịch Hàn Quốc năm 2013, là một trong số gần 60.000 phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc.

Vụ chìm phà Sewol diễn ra hôm 18/4, đến nay có 29 trong số hơn 400 người trên phà Sewol được xác nhận đã thiệt mạng, còn gần 270 người mất tích. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư