
-
Cựu Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan xin lỗi người dân Vĩnh Phúc, nhận toàn bộ trách nhiệm
-
Hải quan khu vực I liên tục phát hiện ma túy qua đường chuyển phát nhanh
-
Mức án đề nghị của Viện Kiểm sát với 41 bị cáo trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị đề nghị phạt từ 14-15 năm tù
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội
TIN LIÊN QUAN | |
Tai nạn giao thông kinh hoàng trên cao tốc Trung Lương qua lời nhân chứng |
Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) cho hay, teo lịch trình, phà Sewol lẽ ra đã phải rời cảng Incheon (Hàn Quốc) vào lúc 18 giờ 30 phút hôm 15/4 (giờ địa phương), nhưng thời gian khởi hành sau đó đã bị hoãn đến khoảng 3 tiếng đồng hồ vì sương quá dày.
![]() | ||
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc đang tìm cách giải cứu các hành khách còn mắc kẹt bên trong chiếc phà bị chìm |
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc cho rằng, có khả năng thuyền trưởng lái chiếc phà đã thay đổi hướng đi để bù lại thời gian bị chậm nói trên, kết quả là chiếc phà đã bị đâm vào đá ngầm.
Báo Chodun Ilbo dẫn lời một phát ngôn viên Chonghaejin Shipping, công ty hàng hải sở hữu phà Sewol, khẳng định chiếc phà đã không đi lệch “quá xa” lộ trình an toàn được định sẵn.
Tuy nhiên, các chuyên gia hàng hải cho rằng ngay cả khi chỉ đi chệch một chút, nhưng trong điều kiện sương mù dày đặc, chiếc phà có thể đã đâm trúng phải đá ngầm, khiến nước tràn vào, gây chìm phà.
Những người sống sót trên chiếc phà cho biết, họ đã nghe một tiếng động lớn ở mặt trước của phà và điều này càng củng cố thêm cho giả thuyết chiếc Sewol đâm phải đá.
“Một lỗ hổng lớn do phà đâm phải đá có lẽ là nguyên nhân khả dĩ nhất lý giải vì sao nước tràn vào chiếc phà khiến nó bị lật úp”, báo Chosun Ilbo dẫn lời ông Chung Yong-hyun, một chuyên gia về lặn tại Hàn Quốc, cho biết.
Nhưng ông Hwang Dae-shik tại Hiệp hội Cứu hộ và cứu nạn trên biển Hàn Quốc không đồng tình với nhận định trên.
“Dựa theo thông tin từ ngư dân địa phương và nhân viên cứu hộ, vùng biển ngoài khơi thành phố Jindo (nơi phà bị chìm) không có nhiều đá ngầm. Chúng ta nên tập trung điều tra giả thuyết khác”, ông này nói.
Được biết, ít nhất 6 người thiệt mạng và 290 người khác vẫn chưa rõ là còn sống hay đã chết sau khi chiếc phà chở khách Sewol chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 17/4.
Các quan chức Hàn Quốc lo ngại số người chết sẽ còn tăng cao do nước chảy siết, tầm nhìn bị hạn chế và nhiệt độ thấp cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ.
(Thanh niên)
PV
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
UBND Bình Phước nói gì về bức xúc của Tập đoàn Sơn Hải liên quan gói thầu đường cao tốc 880 tỷ đồng -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội -
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm -
Em gái cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được trả tự do tại tòa -
Hải quan Nội Bài bắt hành khách mang 2kg nghi là vàng giấu trong ống kính máy ảnh -
Các cựu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khai nhận hàng chục tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Vietlott phát hành xổ số tự chọn Lotto 5/35, mở thưởng 2 lần mỗi ngày
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam