
-
Phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil: Tạm dừng xét xử để bị cáo khắc phục hậu quả
-
Quảng Nam yêu cầu khắc phục toàn bộ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp
-
TP.HCM: Xét xử phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil đối với 7 bị cáo kháng cáo
-
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng
-
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù
TIN LIÊN QUAN | |
Tai nạn giao thông kinh hoàng trên cao tốc Trung Lương qua lời nhân chứng |
Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) cho hay, teo lịch trình, phà Sewol lẽ ra đã phải rời cảng Incheon (Hàn Quốc) vào lúc 18 giờ 30 phút hôm 15/4 (giờ địa phương), nhưng thời gian khởi hành sau đó đã bị hoãn đến khoảng 3 tiếng đồng hồ vì sương quá dày.
![]() | ||
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc đang tìm cách giải cứu các hành khách còn mắc kẹt bên trong chiếc phà bị chìm |
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc cho rằng, có khả năng thuyền trưởng lái chiếc phà đã thay đổi hướng đi để bù lại thời gian bị chậm nói trên, kết quả là chiếc phà đã bị đâm vào đá ngầm.
Báo Chodun Ilbo dẫn lời một phát ngôn viên Chonghaejin Shipping, công ty hàng hải sở hữu phà Sewol, khẳng định chiếc phà đã không đi lệch “quá xa” lộ trình an toàn được định sẵn.
Tuy nhiên, các chuyên gia hàng hải cho rằng ngay cả khi chỉ đi chệch một chút, nhưng trong điều kiện sương mù dày đặc, chiếc phà có thể đã đâm trúng phải đá ngầm, khiến nước tràn vào, gây chìm phà.
Những người sống sót trên chiếc phà cho biết, họ đã nghe một tiếng động lớn ở mặt trước của phà và điều này càng củng cố thêm cho giả thuyết chiếc Sewol đâm phải đá.
“Một lỗ hổng lớn do phà đâm phải đá có lẽ là nguyên nhân khả dĩ nhất lý giải vì sao nước tràn vào chiếc phà khiến nó bị lật úp”, báo Chosun Ilbo dẫn lời ông Chung Yong-hyun, một chuyên gia về lặn tại Hàn Quốc, cho biết.
Nhưng ông Hwang Dae-shik tại Hiệp hội Cứu hộ và cứu nạn trên biển Hàn Quốc không đồng tình với nhận định trên.
“Dựa theo thông tin từ ngư dân địa phương và nhân viên cứu hộ, vùng biển ngoài khơi thành phố Jindo (nơi phà bị chìm) không có nhiều đá ngầm. Chúng ta nên tập trung điều tra giả thuyết khác”, ông này nói.
Được biết, ít nhất 6 người thiệt mạng và 290 người khác vẫn chưa rõ là còn sống hay đã chết sau khi chiếc phà chở khách Sewol chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 17/4.
Các quan chức Hàn Quốc lo ngại số người chết sẽ còn tăng cao do nước chảy siết, tầm nhìn bị hạn chế và nhiệt độ thấp cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ.
(Thanh niên)
PV
-
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng -
Đã có 243 bị cáo nộp lại 30.321 tỷ đồng trong các vụ án kinh tế, tham nhũng -
Bắt 9 đối tượng sản xuất, kinh doanh thuốc Kháu Vài Lèng, Đại Tràng HG giả -
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng -
Loạt cựu lãnh đạo 3 tỉnh và những bị can nào liên quan Tập đoàn Phúc Sơn? -
Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bị tuyên phạt 6 năm tù -
Truy tố loạt cựu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025