
-
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà
TIN LIÊN QUAN | |
Tai nạn giao thông kinh hoàng trên cao tốc Trung Lương qua lời nhân chứng |
Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) cho hay, teo lịch trình, phà Sewol lẽ ra đã phải rời cảng Incheon (Hàn Quốc) vào lúc 18 giờ 30 phút hôm 15/4 (giờ địa phương), nhưng thời gian khởi hành sau đó đã bị hoãn đến khoảng 3 tiếng đồng hồ vì sương quá dày.
![]() | ||
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc đang tìm cách giải cứu các hành khách còn mắc kẹt bên trong chiếc phà bị chìm |
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc cho rằng, có khả năng thuyền trưởng lái chiếc phà đã thay đổi hướng đi để bù lại thời gian bị chậm nói trên, kết quả là chiếc phà đã bị đâm vào đá ngầm.
Báo Chodun Ilbo dẫn lời một phát ngôn viên Chonghaejin Shipping, công ty hàng hải sở hữu phà Sewol, khẳng định chiếc phà đã không đi lệch “quá xa” lộ trình an toàn được định sẵn.
Tuy nhiên, các chuyên gia hàng hải cho rằng ngay cả khi chỉ đi chệch một chút, nhưng trong điều kiện sương mù dày đặc, chiếc phà có thể đã đâm trúng phải đá ngầm, khiến nước tràn vào, gây chìm phà.
Những người sống sót trên chiếc phà cho biết, họ đã nghe một tiếng động lớn ở mặt trước của phà và điều này càng củng cố thêm cho giả thuyết chiếc Sewol đâm phải đá.
“Một lỗ hổng lớn do phà đâm phải đá có lẽ là nguyên nhân khả dĩ nhất lý giải vì sao nước tràn vào chiếc phà khiến nó bị lật úp”, báo Chosun Ilbo dẫn lời ông Chung Yong-hyun, một chuyên gia về lặn tại Hàn Quốc, cho biết.
Nhưng ông Hwang Dae-shik tại Hiệp hội Cứu hộ và cứu nạn trên biển Hàn Quốc không đồng tình với nhận định trên.
“Dựa theo thông tin từ ngư dân địa phương và nhân viên cứu hộ, vùng biển ngoài khơi thành phố Jindo (nơi phà bị chìm) không có nhiều đá ngầm. Chúng ta nên tập trung điều tra giả thuyết khác”, ông này nói.
Được biết, ít nhất 6 người thiệt mạng và 290 người khác vẫn chưa rõ là còn sống hay đã chết sau khi chiếc phà chở khách Sewol chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 17/4.
Các quan chức Hàn Quốc lo ngại số người chết sẽ còn tăng cao do nước chảy siết, tầm nhìn bị hạn chế và nhiệt độ thấp cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ.
(Thanh niên)
PV
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt