-
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí -
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI
| TIN LIÊN QUAN | |
| Tai nạn giao thông kinh hoàng trên cao tốc Trung Lương qua lời nhân chứng | |
Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) cho hay, teo lịch trình, phà Sewol lẽ ra đã phải rời cảng Incheon (Hàn Quốc) vào lúc 18 giờ 30 phút hôm 15/4 (giờ địa phương), nhưng thời gian khởi hành sau đó đã bị hoãn đến khoảng 3 tiếng đồng hồ vì sương quá dày.
![]() | ||
| Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc đang tìm cách giải cứu các hành khách còn mắc kẹt bên trong chiếc phà bị chìm |
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc cho rằng, có khả năng thuyền trưởng lái chiếc phà đã thay đổi hướng đi để bù lại thời gian bị chậm nói trên, kết quả là chiếc phà đã bị đâm vào đá ngầm.
Báo Chodun Ilbo dẫn lời một phát ngôn viên Chonghaejin Shipping, công ty hàng hải sở hữu phà Sewol, khẳng định chiếc phà đã không đi lệch “quá xa” lộ trình an toàn được định sẵn.
Tuy nhiên, các chuyên gia hàng hải cho rằng ngay cả khi chỉ đi chệch một chút, nhưng trong điều kiện sương mù dày đặc, chiếc phà có thể đã đâm trúng phải đá ngầm, khiến nước tràn vào, gây chìm phà.
Những người sống sót trên chiếc phà cho biết, họ đã nghe một tiếng động lớn ở mặt trước của phà và điều này càng củng cố thêm cho giả thuyết chiếc Sewol đâm phải đá.
“Một lỗ hổng lớn do phà đâm phải đá có lẽ là nguyên nhân khả dĩ nhất lý giải vì sao nước tràn vào chiếc phà khiến nó bị lật úp”, báo Chosun Ilbo dẫn lời ông Chung Yong-hyun, một chuyên gia về lặn tại Hàn Quốc, cho biết.
Nhưng ông Hwang Dae-shik tại Hiệp hội Cứu hộ và cứu nạn trên biển Hàn Quốc không đồng tình với nhận định trên.
“Dựa theo thông tin từ ngư dân địa phương và nhân viên cứu hộ, vùng biển ngoài khơi thành phố Jindo (nơi phà bị chìm) không có nhiều đá ngầm. Chúng ta nên tập trung điều tra giả thuyết khác”, ông này nói.
Được biết, ít nhất 6 người thiệt mạng và 290 người khác vẫn chưa rõ là còn sống hay đã chết sau khi chiếc phà chở khách Sewol chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 17/4.
Các quan chức Hàn Quốc lo ngại số người chết sẽ còn tăng cao do nước chảy siết, tầm nhìn bị hạn chế và nhiệt độ thấp cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ.
(Thanh niên)
PV
-
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức -
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ -
Thủ đoạn vận chuyển vàng lậu quy mô lớn qua biên giới
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

