Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vụ chìm phà Sewol: Kết tội giết người với thuyền trưởng và 3 thuyền viên
Nhất Ngang - 15/05/2014 16:52
 
 Thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên cao cấp của phà Sewol đã bị buộc tội giết người trong vụ chìm phà Sewol làm hơn 280 người chết và 23 người mất tích xảy ra hôm 16/4 vừa qua
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay 15/5, Thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên cao cấp của phà Sewol đã bị buộc tội giết người do hành động cẩu thả, thiếu trách nhiệm gây nên cái chết của hơn 280 người trong thảm họa chìm phà Sewol xảy ra hôm 16/4 tại Hàn Quốc. Những cáo buộc trên được đưa ra sau hàng loạt những cuộc điều tra với đầy đủ chứng cứ xác đáng.

  Thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên của phà Sewol đã bị buộc tội giết người  
  Thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên của phà Sewol đã bị buộc tội giết người  

Theo đó, thay vì hướng dẫn cứu hộ khi phà Sewol bị chìm, thì thuyền trưởng cùng 2 thuyền viên và kỹ sư trưởng đã chỉ đạo hành khách ở lại trong cabin, rồi sau đó tìm cách tẩu thoát khỏi phà, bỏ mặc những nạn nhân đang gặp nguy kịch. Đây được xem là hành động cẩu thả, thiếu trách nhiệm của thuyền trưởng phà Sewol cùng 3 thuyền viên cao cấp khác.

Theo công tố viên Ahn Sang-don, người dẫn đầu cuộc điều tra trong vụ chìm phà Sewol, cho biết: "Thuyền trưởng, cùng hai sĩ quan và kỹ sư trưởng đã trốn thoát trước khi cứu trợ hành hành khách, dẫn đến thương vong nghiêm trọng". Ông Ahn cũng cho biết, đã thu thập đủ bằng chứng để có thể kết tội giết người đối với thuyền trường cùng 3 thuyền viên này, trong đó có đoạn video ghi lại cảnh 4 người này tìm cách thoát khỏi chiếc phà đang chìm mà không đoái hoài gì tới trách nhiệm của bản thân.

Trong một diễn biến liên quan, 11 thành viên còn sống sót khác của phà Sewol cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội sơ xuất, thiếu trách nhiệm. Những người này được cho là đã không thực hiện cứu trợ và trốn khỏi phà Sewol khi đang chìm. 

Vụ chìm phà Sewol xảy ra ngày 16/4 làm 281 người chết và 23 người vẫn đang mất tích. Đây là thảm họa thực sự đau lòng với đất nước Hàn Quốc. Vụ việc đã khiến Chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye bị chỉ trích gay gắt, đồng thời Thủ tưởng Hàn Quốc Chung Hong-Won cũng phải từ chức do yếu kém trong công tác tổ chức cứu hộ.

Hiện các công tố viên của Hàn Quốc đang tiến hành điều tra trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ chìm phà Sewol. Trong đó có cơ quan thanh tra vẩn chuyển, cơ quan kiểm định và công ty khai thác tàu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư