Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ giáo viên tạt axít 4 đồng nghiệp: Bức xúc vì vợ bị giáng chức, mình bị luân chuyển
Ái Nam - 23/03/2014 12:09
 
Trước khi Tiên bị luân chuyển công tác do xích mích với hiệu trưởng, vợ của anh ta cũng bị giáng chức xuống làm giáo viên. Bức xúc lãnh đạo, Tiên mua axit về trả thù. Thanh Hóa giáng chức cán bộ Thanh tra giao thông lạm dụng công quỹ
TIN LIÊN QUAN

Thầy giáo tạt axít đồng nghiệp
Nguyễn Minh Tiên khi công tác tại THCS Thanh Bình. Ảnh: Đ.X

Chiều 22/3, thượng tá Nguyễn Văn Phương - Phó công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cho biết, đã tạm giữ Nguyễn Minh Tiên về hành vi Cố ý gây thương tích.

Giáo viên 35 tuổi này là người tạt axít ông Đỗ Phước Vĩnh, Đinh Văn Cạng (Trưởng, Phó phòng Giáo dục), cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang, ông Nguyễn Văn Chiến, Hiệu trưởng THCS Thanh Bình.

"Chúng tôi đang xác minh và giám định axít Tiên sử dụng là dạng loãng hay đặc để làm căn cứ khởi tố vụ án. Hành vi phạm tội có thể được xác định lại vì mức độ nghiêm trọng, của vụ việc", ông Phương đánh giá.

Tiên khai với cơ quan điều tra, năm 2005-2013 dạy Anh văn tại THCS Thanh Bình.

Do xích mích với Hiệu trưởng Chiến nên đầu năm học 2013-2014 bị Phòng Giáo dục luân chuyển về THCS Tân Phú, phải công tác xa.

Vài tháng trước vợ Tiên bị cách chức Hiệu trưởng Mẫu giáo xã Tân Mỹ, phải chuyển về thị trấn làm giáo viên.

"Tiên cho rằng đây là 2 bức xúc lớn khiến mình trả thù lãnh đạo. Tiên khai mua một lít axít giá 200.000 đồng ở thành phố Cao Lãnh, chờ cơ hội ra tay", Phó công an huyện Thanh Bình nói và cho biết đang xác minh nơi bán hóa chất.

Vụ giáo viên tạt axít 4 đồng nghiệp: Bức xúc vì vợ bị giáng chức, mình bị luân chuyển

Phòng GD&ĐT huyện Thanh Bình nơi Tiên tạt axít vào mặt Trưởng và Phó phòng. Ảnh: Ái Nam.

Chiều 22/3, vợ đi dạy, Tiên chở con trai 14 tháng tuổi vào Phòng Giáo dục gửi mẹ vợ làm ở bộ phận Văn phòng. Tiên vào phòng ông Đỗ Phước Vĩnh (Trưởng phòng Giáo dục) trò chuyện. Vị Trưởng phòng mời khách uống trà nhưng anh này lấy chai trà xanh chứa axít rót vào ca. Sau đó hắt vào mặt ông Vĩnh và ông Cạng.

Nhận tin báo từ Phòng Giáo dục, Công an huyện Thanh Bình có mặt vây bắt hung thủ và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, Tiên đã kịp lên xe máy phóng đến THCS Thanh Bình cách đó khoảng 1,5 km để gây án tiếp với ông Chiến và cô Trang rồi đến cơ quan điều tra đầu thú.

"Đang dạy, tôi nhận được điện thoại của chồng nói rằng 'em về gấp nhà có chuyện' rồi tắt máy. Tôi gọi lại không được, về đến nhà thấy công an thị trấn đến tìm bắt nhưng anh ấy đã đi tự thú. Sáng nay cơ quan điều tra nhặt được bọc nylon được cho là chứa chai axít vứt trong bụi chuối trước nhà", vợ Tiên kể.

Theo người vợ, từ khi chị bị cách chức và chồng chuyển công tác, ngày nào Tiên cũng như người mất hồn. Dạy buổi sáng, chiều về anh cứ chạy xe máy khắp nơi để hỏi bạn bè cách viết đơn khiếu nại. Đầu tháng này, Tiên gửi đơn đến Sở GD&ĐT Đồng Tháp, nhưng nơi đây lại chuyển đơn về UBND huyện Thanh Bình giải quyết theo thẩm quyền khiến chồng chị không hài lòng.

"Chồng tôi phẫn uất từ khi không được đi du lịch theo suất của công ty bảo hiểm, sau đó trường ém 200.000 đồng tiền tăng thu nhập, anh ấy khiếu nại mới được nhận. Riêng tôi, sai phạm không đến mức phải bị kỷ luật cao nhất nhưng Phòng Giáo dục cách chức", vợ Tiên lý giải nguyên nhân khiến chồng chị "như người mất hồn nhiều tháng nay".

Vụ giáo viên tạt axít 4 đồng nghiệp: Bức xúc vì vợ bị giáng chức

Cửa phòng giáo viên, nơi Tiên tạt axit Hiệu trưởng và một giáo viên. Ảnh: Ái Nam

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó hiệu trưởng THCS Thanh Bình cho rằng, Tiên có năng lực chuyên môn tốt, ít nói nhưng nóng tính. Căng thẳng lớn nhất của Hiệu trưởng Chiến với Tiên là năm 2013 giáo viên này xin đi du lịch theo suất mời của công ty bảo hiểm nhưng lãnh đạo lại từ chối.

"Phòng Giáo dục và trường xét thấy Tiên chỉ là giáo viên bình thường, không phải cốt cán nên muốn đi thì đóng tiền, không được hỗ trợ 500.000 đồng. Giáo viên này sau đó không chịu nên làm đơn khiếu nại", bà Tuyết nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư