
-
Hà Nội giao 57.749 m2 đất tại quận Long Biên để xây dựng công viên, hồ
-
Định vị vai trò nhà thầu nội tại siêu dự án đường sắt
-
Thủ tướng duyệt Dự án thành phần 1 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 19.965 tỷ đồng
-
Chính thức cho xe ô tô lưu thông trên 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD
Dự án đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khởi công ngày 25/9/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 759 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng nên dự án phải dừng thi công từ tháng 10/2023. Từ năm 2023 đến nay, địa phương đã gia hạn 2 lần và mốc mới nhất là tháng 12/2024 sẽ hoàn thành.
Do chậm bàn giao mặt bằng nên dự án không thể hoàn thành vào cuối 2024. Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 đối với dự án này là 30 tỷ đồng, giá trị giải ngân đến nay là 0 đồng.
Trước thực tế này, Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa kiến nghị UBND TP Nha Trang sớm có ý kiến liên quan đến việc điều chỉnh/bổ sung phương án để có căn cứ thực hiện các bước tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo Ban cưỡng chế tổ chức vận động các hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng, đặc biệt là các hộ đã có quyết định cưỡng chế thu hồi đất và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án trước ngày 30/6/2024.
Ngoài ra, thời gian hoàn thành các hạng mục chính có giá trị lớn còn lại như mố M1, Trụ T1, T2, đường dẫn 2 đầu cầu, nhà điều hành, đường nội bộ, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan bờ Nam tối thiểu 8 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng. Trong khi đó, dự án Đập ngăn mặn Nha Trang không thể thi công tiếp nếu vướng mặt bằng của dự án sát bên (dự án Đường Vành đai 2).
Vì vậy, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tạm ứng ngân sách đền bù đối với các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án Đường Vành đai 2 để có mặt bằng thi công, nối tiếp dự án Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang.

-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án xử lý chất thải công nghiệp 406 tỷ đồng -
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD -
Khởi công dự án thành phần 2 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM -
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang