Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vương quốc Bỉ tài trợ 3 triệu EUR hỗ trợ quản trị nhà nước tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Kon Tum
Thanh Huyền - 14/11/2016 11:29
 
Vương quốc Bỉ cam kết khoản viện trợ không hoàn lại 3 triệu EUR để hỗ trợ quản trị nhà nước tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Kon Tum.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam vừa cho biết, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Bỉ mới đây đã ký kết ba Hiệp định cụ thể cho các dự án “Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được (RALG) tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Kon Tum”.

Đại diện của hai Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương và Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam bà Jehanne Roccas đã ký kết Hiệp định cụ thể cho ba dự án.

Nghệ An, Hà Tĩnh và Kon Tum là các địa phương được tiếp nhận dự án với mục tiêu tổng quát chung là nhằm tăng cường sự tham gia của nhà nước - người dân như là một phương tiện thúc đẩy quản trị nhà nước cấp địa phương theo hướng minh bạch, có trách nhiệm và đáp ứng nhanh hơn, cải thiện cung cấp dịch vụ và tăng mức hài lòng của người dân.

Đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ dự án bao gồm:

(1) Ủy ban Nhân dân và Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh, huyện và xã, các sở, ban ngành (Nội vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Tư pháp, Tài chính…) hưởng lợi từ các hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực do dự án cung cấp;

(2) thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức dân sự cấp tỉnh, huyện và xã sẽ hưởng lợi từ hỗ trợ xây dựng năng lực và phát triển thể chế, giúp các tổ chức này thực hiện chức năng chủ chốt tốt hơn;

(3) người dân thuộc các xã được lựa chọn tại các huyện tham gia dự án.

Người dân tại các khu vực này sẽ được hưởng lợi từ việc gia tăng ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định, dẫn tới hoạt động của chính quyền địa phương đạt hiệu quả cao hơn, cũng như cung cấp dịch vụ công tốt hơn.

Dự án còn có mục tiêu là mọi người dân Việt Nam có thể hưởng lợi gián tiếp từ dự án thông qua việc hưởng lợi từ các sáng kiến, bài học kinh nghiệm, thực tiễn tốt từ bên trong và ngoài tỉnh, cũng như việc tăng cường đối thoại ở cấp lập chính sách, liên quan tới sự tương tác giữa chính quyền và người dân.

Khoản viện trợ 3 triệu EUR của Chính phủ Bỉ được phân bổ đều cho ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Kon Tum. Ủy ban Nhân dân ba tỉnh chịu trách nhiệm thực hiện các dự án này trong 3 năm.

[Infographics] Biên chế công chức năm 2017 giảm mạnh so với 2016
So với năm 2016, năm 2017 giảm 3.832 biên chế của các bộ, ngành và địa phương, giữ nguyên biên chế dự phòng, các hội đặc thù và cơ quan đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư