-
Mẫu bán tải thực thụ Toyota Hilux sẽ khuấy đảo sân chơi off-road tại VOC 2025 -
Toyota Yaris Cross - Khi mọi “cái nhất” cùng hội tụ trong một mẫu xe -
Toyota Việt Nam - mảnh ghép quan trọng của ngành ô tô Việt -
Sau VinFast, OKXE tiếp tục bắt tay với Yadea - thương hiệu số 1 Trung Quốc về xe máy điện -
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ -
Chăm khách hàng giỏi, bán ô tô tốt, rinh ngay xe máy Honda
![]() |
Bảng xếp hạng mới nhất thực hiện bởi các chuyên gia thương hiệu toàn cầu Interbrand.
Hyundai duy trì doanh số 5 triệu chiếc toàn cầu, nhờ vào thành công của các mẫu xe Creta, Sonata và Tucson, trong khi vẫn củng cố triết lý thương hiệu Cao cấp thông qua việc tách thương hiệu Genesis với bộ nhận diện thương hiệu riêng. Hyundai tham vọng đạt được tầm cao hơn nữa với mẫu xe điện IONIQ, mẫu xe hiệu suất cao Hyundai N và các mẫu xe tương lai tập trung vào dự án IONIQ.
Ông Wonhong Cho, Phó chủ tịch Điều hành của Hyundai cho biết, các mẫu xe cá nhân có thể sẽ trở thành lỗi thời trong một vài năm tới, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những mẫu xe thân thiện với môi trường, công nghệ cao. Để duy trì tỷ lệ tăng trưởng thương hiệu toàn cầu, chúng tôi phải suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh truyền thống và không chỉ coi mình trong lĩnh vực vận tải, mà còn là nhà cung cấp dịch vụ di động. Với dự án IONIQ chúng tôi sẽ hướng tới thế giới quan mới và đưa Hyundai vươn xa trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới
Bình luận về thành tựu này của Hyundai, Mike Rocha, Giám đốc toàn cầu của Định giá Thương hiệu tại Interbrand cho biết, trong năm qua, Hyundai đã một lần nữa xác định lại giới hạn của mình với việc giới thiệu IONIQ để dẫn đầu về xe hơi tương lai; tách riêng thương hiệu Genesis và làm rõ việc nhận diện cho mỗi thương hiệu; cung cấp các trải nghiệm sáng tạo như Hyundai Motorstudio Digital. Chúng tôi mong đợi sự tăng trưởng trong những năm tiếp theo của Hyundai như là người dẫn đầu của xe hơi tương lại.”
Mở rộng chuỗi sản phẩm, thương hiệu phụ hiệu suất cao “N” của Hyundai đã ra mắt tháng 9/2015 với tham vọng mang đến cho khách hàng sự trực quan, hiệu sất cao và sự thú vị khi lái xe. Các mẫu xe concept RM16, Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo, và RN30 được giới thiệu năm 2016 lấy cảm hứng từ niềm đam mê và sẽ được đưa vào mẫu xe Hyundai N đầu tiên.
Hyundai toàn cầu có 8 nhà máy lắp ráp cùng 7 trung tâm Thiết kế và Công nghệ. Năm 2015, Hyundai đã tiêu thụ 4,96 triệu xe toàn cầu. Với hơn 110.000 lao động trên toàn cầu, Hyundai tiếp tục mở rộng danh sách sản phẩm với các sản phẩm nội địa hóa và nỗ lực để dẫn đầu trong công nhệ xanh, khởi đầu với việc sản xuất hàng loạt ix35 Fuel Cell động cơ hydro.
Bảng xếp hạng của Hyundai trong 1 thập kỷ qua (Interbrand)
|
Năm |
Xếp hạng |
Giá trị thương hiệu (tỷ USD ) |
|
2016 |
35 |
12,5 |
|
2015 |
39 |
11,3 |
|
2014 |
40 |
10,4 |
|
2013 |
43 |
9,0 |
|
2012 |
53 |
7,5 |
|
2011 |
61 |
6,0 |
|
2010 |
65 |
5,0 |
|
2009 |
69 |
4,6 |
|
2008 |
72 |
4,8 |
|
2007 |
72 |
4,5 |
|
2006 |
75 |
4,1 |
Top 10 thương hiệu ô tô năm 2016
|
Xếp hạng |
Thương hiệu |
Giá trị thương hiệu (tỷ USD) |
|
1 |
Toyota |
53,6 |
|
2 |
Mercedes-Benz |
43,5 |
|
3 |
BMW |
41,5 |
|
4 |
Honda |
22,1 |
|
5 |
Ford |
12,9 |
|
6 |
Hyundai |
12,5 |
|
7 |
Audi |
11,8 |
|
8 |
VW |
11,4 |
|
9 |
Nissan |
11,0 |
|
10 |
Porsche |
9,5 |
Bảng xếp hạng của Interbrand được tính toán dựa trên bảng cân đối tài chính của các công ty kết hợp với các hoạt động marketing, điều phản ánh lợi nhuận tiềm năng của mỗi thương hiệu.
-
Geely mở thêm 6 showroom, ưu đãi tháng 10/2025 có gì mới? -
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ -
Chăm khách hàng giỏi, bán ô tô tốt, rinh ngay xe máy Honda -
VEAM đấu giá thành công 890 xe ô tô, thu về hơn 176 tỷ đồng -
Thị trường ô tô sôi động, nhập khẩu vượt 17.000 chiếc trong tháng 9/2025 -
FordPass được nâng cấp thành Ứng dụng Ford để quản lý xe thuận lợi -
BYD SEAL 5 giá 696 triệu đồng, đi 50 km/ngày, cả tháng mất 1 triệu tiền xăng
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

