Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Western Pacific Group: Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh
Như Loan - 15/08/2024 12:16
 
Mô hình Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) tại nhiều tỉnh, thành phố với những “lời giải xanh” cho nhu cầu phát triển hạ tầng khu công nghiệp đã ghi tên Western Pacific Group ở hạng mục “Nhà phát triển Bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh”.
Bà Nguyễn Nữ Phương Châu, Giám đốc Kinh doanh Western Pacific Group nhận vinh danh “Nhà phát triển Bất động sản Công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh” 

Vì tương lai xanh

Western Pacific Group đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu có chiến lược chuyển đổi xanh tốt nhất 2024 và được vinh danh tại Cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh”, diễn ra trong khuôn khổ “Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024”.

Sự kiện do Báo Đầu tư phối hợp cùng Liên Chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam (VIREA) vừa tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua. Đây là lần đầu tiên Chương trình bình chọn “Vì tương lai xanh” được thực hiện, nhằm tôn vinh các chủ đầu tư có chiến lược phát triển các khu công nghiệp sinh thái, khu công nghiệp xanh, phát triển hạ tầng, sử dụng năng lượng sạch, quản lý sử dụng nguồn nước và tài nguyên hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững.

Sau thời gian phát động, Chương trình đã nhận được nhiều sự hưởng ứng và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Hội đồng bình chọn đã xem xét và lựa chọn Western Pacific Group là một trong số 28 doanh nghiệp tiêu biểu có chiến lược chuyển đổi xanh tốt nhất 2024.

Danh hiệu này chính là sự ghi nhận những kết quả Western Pacific Group đạt được trong việc phát triển giải pháp Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC), giúp làm giảm phát thải, tối ưu hóa sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường khu công nghiệp cũng như thể hiện tầm nhìn và định hướng chiến lược phát triển dự án rõ ràng từ đội ngũ Ban lãnh đạo Tập đoàn, luôn hướng đến thúc đẩy chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp.

Với nền tảng gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng logistics và vận hành logistics tại Việt Nam, Western Pacific Group đã nắm bắt xu hướng quốc tế cùng những nhu cầu cấp bách giải quyết bài toán hạ tầng để phát triển và mở rộng hệ sinh thái Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) tại nhiều tỉnh thành trọng điểm khắp cả nước như Bắc Ninh, Hà Nam, Bắc Giang, TP.HCM…

Hệ sinh thái LIC

Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) là sự kết hợp linh hoạt giữa xây dựng và phát triển hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng logistics với vận hành logistics tạo thành giải pháp trọn gói, khép kín, tận dụng đặc điểm địa lý và lợi thế vị trí gần sân bay, cảng, các tuyến đường cao tốc, quốc lộ… để rút ngắn quãng đường và thời gian vận chuyển, giảm thiểu phát thải CO2 một cách đáng kể, đồng thời kết hợp với ứng dụng năng lượng tái tạo, công nghệ tiên tiến trong sản xuất và vận hành để tối ưu hóa sử dụng năng lượng, thúc đẩy “xanh hóa” tại các khu công nghiệp.

Mô hình Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) mà Western Pacific Group đang phát triển

Tại Bắc Ninh, thủ phủ công nghiệp phía Bắc, Western Pacific đã nắm bắt nhu cầu, xu hướng dòng vốn đầu tư “xanh” từ các nhà đầu tư FDI để triển khai xây dựng dự án Khu công nghiệp Yên Phong II-A - dự án LIC điển hình với quy mô 151,27 ha, thu hút nhiều ngành công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Thuộc hệ sinh thái Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics, Khu công nghiệp Yên Phong II-A sở hữu lợi thế vị trí thuận tiện giao thông kết nối liên vùng khi nằm tại nút giao giữa Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và quốc lộ 18, cách sân bay quốc tế Nội Bài chưa đầy 20 km và được xây dựng với hạ tầng đồng bộ, khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm các công trình được xây dựng theo quy định và tiêu chuẩn bảo vệ môi trường quốc gia, đảm bảo không gian xanh cần thiết, ứng dụng năng lượng tái tạo và công nghệ hiện đại tại khu công nghiệp.

Khu công nghiệp Yên Phong II-A tại Bắc Ninh là dự án điển hình trong hệ sinh thái LIC của Western Pacific

Ngay tiếp sau những thành công của dự án Khu công nghiệp Yên Phong II-A tại Bắc Ninh, Western Pacific Group đang nhân rộng mô hình LIC tại tỉnh Bắc Giang và Hà Nam với quỹ đất dành cho các dự án thuộc cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics lên đến gần 450 ha.

Như vậy, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái LIC sẽ được hưởng lợi từ kinh tế chia sẻ; cùng với đó những sự hợp tác sẽ làm giảm thiểu về chi phí, tồn kho, thời gian giao nhận trong các hoạt động logistics.

Với những ghi nhận thông qua danh hiệu Nhà phát triển Bất động sản Công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024, Western Pacific vẫn đang tiếp tục mở rộng hệ sinh thái LIC với các dự án khu và cụm công nghiệp được xây dựng đồng bộ hạ tầng, cộng hưởng với nhau để gia tăng giá trị cho các nhà đầu tư, đồng thời thúc đẩy phát triển giải pháp chuyển đổi xanh hiệu quả tại các khu công nghiệp - Giải pháp Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC).

Để tìm hiểu thêm về Western Pacific và các dự án trong hệ sinh thái LIC, truy cập ngay website: www.westernpacific.com.vn
Western Pacific Group nghiên cứu đầu tư mô hình Logistics Industrial Cluster tại Chân Mây - Huế
Ngày 08/10, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư các hãng tàu làm hàng Container tại Cảng Chân Mây, Western Pacific Group đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư